'Gã khổng lồ' Amazon sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ

Thứ năm, 15/02/2018, 06:24 AM

Hàng trăm nhân viên vừa bị Amazon sa thải nhằm củng cố lại hoạt động bán lẻ của tập đoàn này.

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ.

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ.

Được biết, đợt cắt giảm nhân sự của Amazon lần này tập trung vào trụ sở tại Seattle. Theo đó, các bộ phận kinh doanh nằm trong danh sách cắt giảm nhân sự lần này chủ yếu là bán lẻ tiêu dùng – gồm mảng đồ chơi, sách, rau củ.

Song song với việc cắt giảm, Amazon cũng sẽ tuyển dụng thêm nhân sự cho các mảng kinh doanh đang tăng trưởng như Alexa, AWS và giải trí kỹ thuật số. Trong cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất, Jeff Bezos cho biết Amazon sẽ tập trung hơn với Alexa sau khi hoạt động kinh doanh của mảng này vượt so với dự báo trước đó.

Trong năm 2017, Amazon tạo ra 130.000 việc làm trên thế giới, chưa bao gồm gần 90.000 vị trí được thêm vào sau thương vụ mua lại Whole Foods. Tập đoàn này có gần 4.000 nhân viên làm tại trụ sở ở Seattle và 12.000 nhân viên trên toàn thế giới. Tuy nhiên Amazon cũng đã giảm mạnh việc tuyển dụng, một động thái cho thấy sự chậm lại sau khoảng thời gian mở rộng nhanh chóng trong suốt nhiều năm qua.

Amazon hiện đang tìm vị trí thích hợp để đặt trụ sở thứ 2 của mình. Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này đã lôi kéo 238 vị trí và 54 khu vực khác nhau trên khắp Bắc Mỹ cạnh tranh để được họ gật đầu xây trụ sở. Amazon thông báo Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 5 tỷ USD và tuyển dụng trên 50.000 người cho trụ sở thứ 2 của mình.

Theo một thông tin mới đây, với giá trị vốn hóa lên tới 685 tỷ USD, Amazon đã ‘hất cẳng’ Microsoft (684 tỷ USD) để có mặt trong top 3 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ, chỉ sau Apple (815 tỷ USD) và công ty mẹ của Google – Alphabet (750 tỷ USD).

An Chi

Theo vietnamfinance

largeer