Galaxy Fold bị hoãn thời gian ra mắt sau sự cố hỏng màn hình

Thứ tư, 24/04/2019, 15:17 PM

Galaxy Fold dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 24/4 nhưng do sự cố hỏng màn hình trước đó đã khiến Samsung phải hoãn lại thời gian ra mắt sản phẩm ở nhiều quốc gia.

Mới đây, Samsung đã chính thức đưa ra thông cáo báo chí xác nhận sẽ hoãn thời gian ra mắt cũng như bán Galaxy Fold trên toàn cầu. Samsung cũng cho biết họ sẽ công bố ngày phát hành mới trong vài tuần tới.

Nguyên nhân của sự việc cũng được nêu rõ trong thông báo là do để xử lý và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố hỏng màn hình trước đó, đồng thời cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng Galaxy Fold: “Chúng tôi muốn khách hàng của mình có những trải nghiệm tốt nhất có thể. Đó là lý do vì sao sau những phản hồi ban đầu, chúng tôi quyết định trì hoãn việc bán ra Galaxy Fold. Chúng tôi sẽ thay đổi một số chi tiết để đảm bảo rằng nó đạt được các tiêu chuẩn cao”.

Trước đó, khi Samsung mời các nhà phê bình, nhà báo công nghệ có uy tín dùng thử Galaxy Fold và đưa ra những đánh giá thì bất ngờ chỉ sau hai ngày sử dụng, màn hình điện thoại xảy ra lỗi, thậm chí là hỏng màn hình. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dùng đã lột lớp bảo vệ màn hình trên máy.

Galaxy Fold  gặp sự cố hỏng màn hình trước thời gian ra mắt không lâu

Galaxy Fold gặp sự cố hỏng màn hình trước thời gian ra mắt không lâu

Galaxy Fold là smartphone màn hình gập của Samsung chỉ nặng 263 gram và dày 6,9mm khi để ở chế độ bình thường và dày khoảng 15-17mm khi được gập đôi. Bên cạnh đó sản phẩm còn được trang bị 6 camera trước và sau trên cả hai màn hình, bộ vi mạch xử lý AP thế hệ mới và dung lượng RAM lên tới 12GB.

Samsung cũng cho biết Galaxy Fold đã vượt qua thử nghiệm gập mở 200.000 lần trước khi được thương mại, tức độ bền của máy đạt 5 năm nếu mỗi ngày người dùng gập mở thiết bị 100 lần.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc và châu Âu là hai thị trường đầu tiên mà Samsung bán ra Galaxy Fold vào tháng 5.

Liên Nguyễn

Theo PLN

largeer