Gần 1.500 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

Thứ bảy, 02/03/2019, 08:04 AM

Từ năm 2012- 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ưu tiên bố trí nguồn vốn Ngân sách trung ương gần 1500 tỷ đồng đầu tư hạ tầng khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Tại buổi Tọa đàm Mùa Xuân 2019 do thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng  1/3, ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết, từ năm 2012-2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ưu tiên bố trí nguồn vốn Ngân sách trung ương gần 1.500 tỷ đồng đầu tư hạ tầng khu công nghệ cao Đà Nẵng, chiếm 62,4% tổng vốn ngân sách nhà nước đầu tư thực hiện Dự án này.

Tọa đàm Mùa Xuân Đà Nẵng 2019 được tổ chức lần thứ 2.

Tọa đàm Mùa Xuân Đà Nẵng 2019 được tổ chức lần thứ 2.

Đây là tiền đề chuẩn bị cơ bản về hạ tầng kỹ thuật nhằm mục đích kêu gọi, xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư đối với Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, thời gian đến, Thành phố sẽ cân nhắc, lựa chọn các dự án, Nhà đầu tư đảm bảo tiêu chuẩn và năng lực theo quy định để khai thác tốt nhất các tiềm năng, lợi thế của Thành phố.

Phối cảnh Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Phối cảnh Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Cũng tại buổi Tọa đàm Mùa Xuân 2019, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trước đây, để thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX), Trung ương cũng như Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dành sự quan tâm lớn đối với thành phố Đà Nẵng trong việc tập trung đầu tư, ưu tiên nguồn lực để thực hiện Dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và cả nước. Nhờ đó, trong thời gian vừa qua, thành phố đã bước đầu thu hút được một số dự án lớn đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Sắp tới, để thực hiện Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đối với thành phố Đà Nẵng, nhất là việc triển khai thực hiện các dự án động lực, trọng điểm, có tính chất liên vùng, lan tỏa, góp phần hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng trong việc thực hiện mục tiêu được Bộ Chính trị giao. Trong đó, trọng điểm là việc bố trí nguồn lực thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu./.

Thanh Hà

Theo vov.vn

largeer