Giá nhà đất quận 12 và Gò Vấp tăng mạnh vì cầu mới nối?

Thứ năm, 08/11/2018, 15:07 PM

Dự án xây dựng cầu An Phú Đông để kết nối quận Gò Vấp và quận 12 (TP.HCM) khiến giá nhà đất xung quanh khu vực này tăng mạnh.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận phương án xây cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp, thay cho bến phà An Phú Đông. Phường An Phú Đông (quận 12) bị ngăn cách với phường 5, quận Gò Vấp bởi sông Vàm Thuật rộng khoảng 120 m, hàng chục năm nay vẫn chưa có cây cầu nào bắc qua.

Theo quy hoạch, phường An Phú Đông sẽ được phát triển thành một khu vực trù phú, có kết cấu hạ tầng đô thị - xã hội phù hợp quy chuẩn quốc gia, nhằm kéo dân cư ra ngoài khu trung tâm thành phố. Trước đó, theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, TP.HCM được định hướng phát triển về khu Tây Bắc vì có địa hình cao, địa chất tốt, thuận lợi cho phát triển đô thị.

Giới đầu tư bất động sản tại quận 12 cho biết, giá nhà đất tăng không chỉ vì cầu mới, mà còn do nhiều dự án bất động sản mới mọc lên

Giới đầu tư bất động sản tại quận 12 cho biết, giá nhà đất tăng không chỉ vì cầu mới, mà còn do nhiều dự án bất động sản mới mọc lên

Từ khi thông tin xây cầu râm ran năm 2015, giá nhà đất quanh khu vực này cũng tăng mạnh, nhiều dự án mọc lên để tranh thủ cơ hội phát triển hạ tầng khu vực. Hồi đầu năm 2018, riêng phường An Phú Đông đã có khoảng 40 dự án khu dân cư, với quy mô vài chục đến vài trăm nền nhà phố, biệt thự đã và đang bán. Đa số dự án do cá nhân đứng tên. Giá trung bình khoảng 30 triệu đồng/m2, dự án có diện tích nhỏ nhất 100 m2 có giá khoảng 3 tỷ đồng.

Đến nay, giá đất nền đã tăng gấp đôi. Khảo sát trên các trang mua bán bất động sản, giá nhà đất trong hẻm tại khu vực này thấp nhất là 25 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá đất mặt tiền có thể lên đến 60 triệu đồng/m2, tức tăng gấp đôi so với hồi đầu năm.

Giới đầu tư bất động sản tại quận 12 cho biết, giá nhà đất tăng không chỉ vì cầu mới, mà còn do nhiều dự án bất động sản mới mọc lên, mang lại hy vọng thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội của khu vực. Chẳng hạn, hồi tháng 3/2018, UBND Thành phố đã chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở Vườn Lài tại phường An Phú Đông, quận 12. Khu nhà ở Vườn Lài (tên thương mại Senturia Vườn Lài) có tổng diện tích trên 95.000 m2.

Theo quy hoạch, phường An Phú Đông sẽ được phát triển thành một khu vực trù phú, có kết cấu hạ tầng đô thị - xã hội phù hợp quy chuẩn quốc gia

Theo quy hoạch, phường An Phú Đông sẽ được phát triển thành một khu vực trù phú, có kết cấu hạ tầng đô thị - xã hội phù hợp quy chuẩn quốc gia

Giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở trên đường Vườn Lài, cho biết giá nhà đất tại An Phú Đông hiện nay tăng 100% so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến tham khảo nhà đất tại đây vẫn tăng rất cao. Khách thường chọn mua đất có diện tích rộng với quan niệm nhà thì phải có vườn cây nên giá trị nhà đất vài tỷ đồng là chuyện thường. Giá đất tại Q.Gò Vấp đã khá cao, cơ hội đầu tư sinh lời sẽ hạn chế. Trong khi tại phường An Phú Đông nhìn chung còn khá hoang sơ, quỹ đất rộng hơn nên đây là cơ hội để nhà đầu tư rót tiền.

Một nhà đầu tư tại quận 12 đánh giá, phường An Phú Đông có những lợi thế về giao thông và tiện ích rõ hơn các khu vực còn lại. Đây là khu vực gần trung tâm thành phố nhất. Ngoài ra, khu vực này gần các tiện ích có sẵn như cầu vượt Tân Thới Hiệp, Metro quận 12, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 4 km… Những lợi thế này khiến An Phú Đông đang là điểm nóng về giá đất trong thời gian gần đây.

Hoàng Yến

Theo NTD

largeer