Giá sầu riêng giảm “sốc” do nguồn tiêu thụ giảm

Thứ ba, 24/04/2018, 15:09 PM

Nếu như vào đầu vụ, thương lái thu mua sầu riêng tại vườn của người dân huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) với giá từ 90.000 – 100.000 đồng/kg, thì tới thời điểm hiện tại, giá sầu riêng được thu mua với giá từ 35.000 – 50.000 đồng/kg tùy loại, giảm 50% so với đầu vụ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năng suất cây sầu riêng niên vụ này tại huyện Vũng Liêm cao nhưng nhu cầu tiêu thụ của thị trường Trung Quốc giảm, một số mối thu mua yêu cầu chủ vườn có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì mới nhập hàng khiến cho giá sầu riêng nơi đây giảm mạnh.

Với mức giá như hiện tại, nhà vườn chỉ hòa vốn hoặc lãi rất ít. Thế nhưng thương lái rất kén hàng, người nông dân phải nài nỉ thương lái mới chịu vào vườn thu hoạch.

Sầu riêng là loại cây trồng lâu năm, nguồn thu nhập chính của nhiều nhà vườn huyện Vũng Liêm nói riêng, tỉnh Vĩnh Long nói chung. Do vậy, trước những diễn biến thất thường về nguồn tiêu thụ của loại nông sản này, bà con nông dân rất cần sự hỗ trợ tích cực của các nhà chuyên môn, chính quyền địa phương dân trồng sầu riêng được yên tâm canh tác.

Yến Anh

Theo Moitruong.net.vn

largeer