Giá vàng hôm nay 11/2/2019: Tăng mạnh trong phiên mở cửa sau nghỉ Tết

Thứ hai, 11/02/2019, 09:35 AM

Thị trường trong nước đã bắt đầu mở cửa sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng tăng mạnh so với trước Tết.

Giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, giá vàng thế giới tại thị trường Hong Kong giảm nhẹ 1 USD (0,08%) về 1.314 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đã tăng mạnh lên 1.315 USD/ounce khi có nhiều nhận định cho rằng đợt điều chỉnh kỹ thuật của giá kim loại quý đã kết thúc.

Khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định giá kim loại quý sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Cụ thể, có tới 73% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chỉ có 13% nhận định giá vàng giảm. Đây là tỷ lệ chênh lệch lớn trong nhiều tuần trở lại đây.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trong giới đầu tư, có tới 55% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 28% dự đoán giá giảm và chỉ có 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong nước, một số doanh nghiệp vàng đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết dài ngày và giá đã tăng mạnh so với trước kỳ nghỉ.

Sau Tết, giá vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh

Sau Tết, giá vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh

Trong đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội sáng sớm nay (11/2) được niêm yết ở mức 36,95-37,08 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp là Rồng Thăng Long được tăng mạnh hơn 300 nghìn đồng lên 36,98-37,43 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước đang chuẩn bị cho ngày Thần Tài 10/1 âm lịch. Năm ngoái, sau kỳ nghỉ lễ Tết, giá vàng đã tăng mạnh cả triệu đồng và giữ đà tăng mạnh cho tới hết dịp Thần Tài.

C.Sơn

Theo Baogiaothong

largeer