Giá vàng hôm nay 12/9: Vàng sẵn sàng lấy lại mốc 42 triệu đồng/lượng

Thứ năm, 12/09/2019, 08:51 AM

Vàng thế giới quay trở lại mốc 1.500 USD/ounce để chờ đợi động thái từ ECB. Vàng trong nước giao dịch dưới 42 triệu đồng/lượng.

 Thị trường thế giới

Đến thứ 4, vàng đã có dấu hiệu thoát khỏi chuỗi giảm giá bốn ngày liên tiếp. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đã quay trở lại với kim loại màu vàng với kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất và những động thái tương tự đến từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) .Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ đã trở lại trên mức 1.500 USD/ounce. Vàng giao hàng kỳ hạn tháng 12 tăng 4 USD, tương đương 0,3% ở mức 1.503,20 USD/ounce trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York. Vào thứ 3, giá vàng hợp đồng tháng 12 đạt mức thấp trong tháng ở 1.494,45 USD/ounce.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, vẫn ở mức dưới 1.500 USD/ounce. Mặc dù giá vàng này đã tăng 11,73 USD, tương đương 0,8%, lên 1.497,06 USD/ounce. Vào thứ 3, vàng thỏi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 8 là 1.486,59 USD/ounce.

Các nhà giao dịch chờ đợi kết quả của cuộc họp chính sách ECB vào thứ 5. ECB được dự kiến sẽ tham gia vào xu hướng nới lỏng chính sách tiền tệ toàn cầu. Trong những ngày gần đây, thị trường đã đặt cược niềm tin vào điều này. Hy vọng của các nhà đầu tư càng được củng cố sau khi một số quan chức hàng đầu của ECB bày tỏ sự lo ngại về việc nối lại các giao dịch mua trái phiếu quy mô lớn. Số khác quan ngại rằng bất kỳ động thái tích cực nào xảy ra lúc này đều trở thành thách thức đối với Chủ tịch ECB - Christine Lagarde.

Lagarde dự kiến sẽ đảm nhiệm chức vu chủ tịch ECB thay Mario Draghi vào tháng 11.

Cuộc họp của ECB sẽ là cơ sở cho cuộc họp chính sách riêng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, nơi các mà thị trường mong đợi sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản. Nội dung tweet của Tổng thống Donald Trump vào thứ 4 trước đó đã tạo ra một áp lực mới đối với Fed. Ông cho rằng Fed nên cắt giảm tới mức 0, hoặc thấp hơn.

Các động thái gần đây trong thị trường rủi ro đã chứng kiến các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất của Fed. Tuần trước, cả Trung Quốc và Nga đều nới lỏng chính sách tiền tệ, sau đó đã cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp nhất trong 5 năm là 7,00%.

Những cuộc giao dịch của vàng trong thời gian này phần lớn phụ thuộc vào tình hình chính trị căng thẳng và niềm tin của thị trường đối với những chính sách mới của các ngân hàng trung ương.

Empty

Thị trường trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 420 nghìn đồng/lượng.Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua-bán ở mức 400 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 11/9 đa số các cửa hàng vàng 9999 giảm 100 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Quỳnh Hoa 

Theo Vietnamdaily.net.vn

largeer