Giá vàng hôm nay 25/12: Ồ ạt mua vào, vàng lên đỉnh

Thứ ba, 25/12/2018, 15:29 PM

Giá vàng hôm nay 25/12 trên thế giới tiếp tục leo cao và lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD khá yếu và chứng khoán giảm giá trên diện rộng. Sức cầu đến từ các tổ chức lớn cũng giúp giá vàng tăng vọt.

Tới đầu giờ sáng 25/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.262 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.265 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 3,1% (40,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tục leo cao và lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD khá yếu và chứng khoán giảm giá trên diện rộng. Sức cầu đến từ các tổ chức lớn cũng giúp giá vàng tăng vọt.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu và triển vọng kém sáng sủa khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã có sự thay đổi đáng chú ý về chính sách tiền tệ của nước Mỹ trong bối cảnh có nhiều thay đổi trên thế giới.

Chứng khoán giảm phiên thứ 7 liên tiếp cũng là yếu tố góp phần kéo giá vàng đi lên.

Giới đầu tư lo ngại về khả năng chính phủ Mỹ bị đóng cửa kéo dài. Nó góp phần khiến cho thị trường thêm bi quan về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Trong bối cảnh đó, vàng được dự báo sẽ đóng vai trò một kênh đầu tư quan trọng trong năm 2019. 

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng, lên đỉnh 6 tháng.

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng, lên đỉnh 6 tháng.

Trong tuần trước, lần đầu tiên chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nhà tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ sẽ “kiên nhẫn - patient” trong việc quyết định các lần tăng lãi suất trong tương lai, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ được cho là sẽ tăng chậm lại trong năm 2019 và lạm phát có thể đứng ở dưới mục tiêu 2% của Fed trong năm tới.

Hàng loạt các dự báo cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ chỉ có 2 lần tăng lãi suất trong năm 2019, thay vì 3 lần như trước đó. Tốc độ tăng lãi suất chậm lại khiến đồng USD mất cơ hội tăng so với các đồng tiền khác.

Hiện các nhà đầu tư tiếp tục quan ngại về tình hình bất ổn chính trị tại Mỹ và việc nền kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Vàng tăng giá còn do một số tổ chức giao dịch vàng lớn đẩy mạnh mua vào. Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,5% lên 772,67 tấn trong phiên 21/12.

Theo các nhà phân tích, mức kháng cự tiếp theo của vàng là 1.280 USD/ounce và sẽ dần tiến đến ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 24/12 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 24/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, số lượng khách có nhu cầu bán giảm và thay vào đó nhu cầu mua vàng có xu hướng tăng. Điều này cho thấy nhà đầu tư bắt đầu có hứng thú săn tìm tài sản tích trữ và kỳ vọng vào khả năng sinh lời của quý kim này trong bối cảnh thị trường kinh tế thế giới đang có nhiều bất ổn.

V. Minh

Theo vietnamnet

largeer