Giá vàng hôm nay ngày 13/2: Tăng đúng theo dự đoán

Thứ ba, 13/02/2018, 09:20 AM

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng đúng theo dự đoán. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.320 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.320,60 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.325,30 USD/ounce, thấp nhất là 1320.10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.320,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.320,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Gia vàng thế giới hôm nay tăng đúng theo dự đoán của các chuyên gia và nhà phân tích. Trước đó, Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Cụ thể,  trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có đến 50% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 30% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 20% rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 731 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 408 ý kiến (tương đương 56%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 219 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 30%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (104 ý kiến tương đương tỷ lệ 14%) nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do đồng USD giảm nhẹ và thị trường hướng vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Trong khi đó thị trường cổ phiếu Châu Á đang gặp khó khăn vào hôm thứ hai khi các nhà đầu tư lo lắng về những rủi ro từ lạm phát của Hoa Kỳ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Ảnh: Giavang.net

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Ảnh: Giavang.net

Theo giám đốc nghiên cứu tại London ông Jasper Lawler cho rằng việc thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm trong giai đoạn vừa qua không đủ để gây áp lực cho các nhà đầu tư tìm đến vàng với vai trò trú ẩn an toàn. Ông cũng nói rằng các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc giá vàng tăng mạnh khi ngày càng có nhiều tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương  lớn trên thế giới sẽ thắt chặt hơn chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 36,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Theo VietQ

largeer