Giá vàng không ngừng tăng sau khi vượt 1.300USD/ounce

Thứ ba, 29/01/2019, 09:43 AM

Tất cả những yếu tố bất ổn chính trị kết hợp với buổi họp của Fed, tạo ra môi trường không thuận lợi cho giá vàng, tính từ đầu tháng đến nay, giá vàng tăng được hơn 1%.

 Ảnh: GettyImages

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tăng phiên thứ 2 liên tiếp, nguyên nhân chính bởi nhà đầu tư mua mạnh vàng khi thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống do nhà đầu tư ngày một thận trọng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị tăng lên. 

Thị trường đồng thời chờ đợi quyết định về chính sách tiền tệ của Fed sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày kết thúc vào thứ Tư tuần này. Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 tăng 5USD tương đương 0,4% lên 1.303,10USD/ounce và như vậy đóng cửa ở mức cao nhất trong khoảng 7 tháng. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 5,10USD/ounce tương đương 0,4% lên 1.309,30USD/ounce.

Trong ngày thứ Sáu tuần trước, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 đóng cửa ở mức cao nhất tính từ tháng 6/2018. Tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa một phần tạm chấm dứt trong tuần trước, dù phần lớn các thành viên thị trường và chính cả Tổng thống Trump cũng dường như không tin rằng tình trạng đóng cửa sẽ kéo dài. 

Cũng trong ngày thứ Ba, tại nghị viện Anh sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit. Kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May gần tương tự với những gì bà đưa ra lần trước, điều này không khỏi khiến nhiều người lo ngại về khả năng kế hoạch Brexit của bà sẽ lại bị bác thêm một lần nữa. Tất cả những yếu tố trên, kết hợp với buổi họp của Fed, tạo ra môi trường không thuận lợi cho giá vàng, tính từ đầu tháng đến nay, giá vàng tăng được hơn 1%.

Chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại Commerzbank, ông Carsten Fritsch, nhận xét: “Chúng tôi tin rằng Fed sẽ không tiếp tục nâng lãi suất thêm trong ngày thứ Tư bởi những rủi ro kinh tế đang ngày một lớn dần. Dù điều này có thể tạo ra hiệu ứng tích cực lên vàng, việc công bố báo cáo về thị trường lao động Mỹ tích cực trong ngày thứ Sáu sẽ có thể gây ra hiệu ứng”.

Giới chuyên gia kinh tế dự báo báo cáo việc làm Mỹ tháng 1/2019 dự kiến sẽ cho thấy trong tháng 1/2019, nước Mỹ đã có thêm 177 nghìn việc làm mới sau khi có được 312 nghìn việc làm mới trong tháng 12/2018. 

TRUNG MẾN

Theo bizlive.vn

largeer