Giá vàng SJC quay đầu tăng mạnh theo thế giới

Thứ tư, 20/02/2019, 09:32 AM

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước sáng nay (20/2) được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm tới 280 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Hiện giá SJC bán ra đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (19/2 - theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng mạnh do đồng đô la Mỹ mất giá sau khi ông Trump tuyên bố “không vội” đạt thỏa thuận với ông Kim Jong Un. Theo hãng tin Bloomberg, phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, ông Trump nói ông không vội vì ông có mối quan hệ tốt với ông Kim Jong Un và các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên sẽ được duy trì trong lúc hai bên đàm phán để đi đến một thỏa thuận nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Sau thông tin này, giá vàng tại thị trường New York đã tăng khá mạnh. Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay cộng thêm 14,2 USD/ounce, tương đương 1,07% lên mức 1.341,4 USD/ounce.

16

Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 3,3% từ đầu năm đến nay, nhờ những hy vọng rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đình chiến thương mại và những nhận định rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất. Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước sáng nay được các doanh nghiệp điều chỉnh cộng thêm tới 280 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Cụ thể, lúc gần 9h sáng nay, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết mua vào ở mức 36,71 triệu đồng/lượng, bán ra là 37,22 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 240 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra là 280 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,04 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 37,26 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 240 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với phiên trước đó.

Minh Ngọc

Theo vnmedia.vn

largeer