Giá vàng thế giới liên tục tăng cao, trong nước giữ ở mức thấp

Thứ bảy, 08/12/2018, 08:32 AM

Chốt phiên giao dịch đêm qua (7/12 – theo giờ Việt Nam) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng tới hơn 10 USD/ounce. Trong khi đó, vàng SJC lại được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 40 nghìn đồng/lượng và đang bán ra ở mức vùng 36,4 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua tiếp tục được đẩy lên cao khi các chỉ số chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh với mức giảm 3%. Cùng với đó, đồng đô la Mỹ giảm 0,23% xuống còn 96,77. Cùng với đó, cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự kiến sắp diễn ra và dữ liệu về việc làm trong ngành phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến sắp công bố là các sự kiện khiến giới đầu tư thận trọng. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, cuộc họp giữa các nhà hoạch định chính sách thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến diễn ra vào hai ngày 18 - 19/12 cũng được cho là sự kiện thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư để tìm các manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong năm tới. Chốt phiên giao dịch đêm qua tại thị trường New York, giá vàng giao ngay vươn lên mốc 1.248,8 USD/ounce, tăng thêm 10,6 USD/ounce, tương đương 0,86%. Trái với đà tăng cao của thế giới trong những phiên gần đây, thị trường trong nước lại diễn ra khá ảm đạm đã kéo giá vàng SJC sụt giảm xuống mức thấp. Tính đến cuối giờ ngày hôm qua, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết mua vào ở mức 36,28 triệu đồng/lượng, bán ra là 36,38 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 40 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết giao dịch ở mức 36,27 triệu đồng/lượng - 36,45 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Minh Ngọc

Theo VNMedia

largeer