Giá vàng trong nước tăng nhẹ, thị trường thế giới “im ắng” dịp nghỉ lễ

Thứ hai, 25/12/2017, 11:15 AM

Như dự đoán của các chuyên gia, giá vàng trong nước hôm nay (25/12) tăng nhẹ trong khi thị trường thế giới "im ắng" dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Mở cửa phiên sáng đầu tuần (25/12), giá bán lẻ vàng miếng tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên cuối tuần, giá vàng tăng khoảng 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh minh họa: KT)

Giá vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh minh họa: KT)

Tại TP.HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 36,37 - 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.Như vậy, sau chuỗi ngày "buồn tẻ", thị trường vàng trong nước đang nhích dần lên nhờ được hưởng lợi từ sự sụt giá của Bitcoin, chứng khoán và USD trên thị trường thế giới.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng "án binh bất động" do đang vào kỳ nghỉ Giáng sinh và dịp năm mới.

Tính đến đầu giờ sáng nay, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng tại mốc 1.274,50 USD/ounce. 

Theo Kitco news, hợp đồng vàng giao tương lai giao dịch ở mức 1.274 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange.

Các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng bạc xanh có thể gặp khó khăn trong năm tới. Chỉ số USD giảm gần 10% trong năm nay, đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua.

Theo Trần Ngọc - VOV

largeer