Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019: Khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo

Thứ ba, 28/05/2019, 16:18 PM

Ngày 28/05/2019 tại TP.HCM đã diễn ra Chương trình giao lưu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Từ ý tưởng đến sản phẩm”.

Buổi công bố thông tin giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP.HCM. Ảnh: Kim Ngọc

Buổi công bố thông tin giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP.HCM. Ảnh: Kim Ngọc

Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm nhân tài trong các lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược, Môi trường trong suốt 15 năm qua.

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm hành trình tìm kiếm và tôn vinh nhân tài của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi số”, giải thưởng có bước tiến đột phá với việc mở rộng hệ thống giải thưởng khởi nghiệp và đồng hành phát triển sản phẩm với các startup Việt. Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Giải thưởng NTĐV 2019 có 3 hệ thống sản phẩm chính:

Tại buổi giao lưu, đại diện VNPT cho biết, với tiềm lực mạnh mẽ sẵn có, VNPT sẽ chia sẻ tài nguyên, hỗ trợ các startup công nghệ phát triển sản phẩm ở đa dạng các lĩnh vực như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), Thực tế ảo, Thực tế tăng cường và các kinh nghiệm về xây dung các ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Chính quyền điện tử; Lĩnh vực máy chủ ảo; Lĩnh vực nông nghiệp thông minh; Lĩnh vực Big Data, Telecom API. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT sẵn sàng tìm kiếm và hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn trong và ngoài nước để cùng phối hợp hỗ trợ các startup trong quá trình phát triển sản phẩm.

Đặc biệt, ngay trong chương trình giao lưu, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV đã kết nối trực tiếp với các thí sinh dự thi NTĐV 2019 tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Canada, … để chia sẻ về các thông tin của giải thưởng năm nay, đồng thời giải đáp những thắc mắc về việc dự thi của các thí sinh là kiều bào Việt Nam tại nước ngoài.

Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin về giải thưởng và sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn, chương trình cũng mang đến cho các bạn trẻ startup nhiều thông tin giá trị từ kinh nghiệm thực tế phát triển sản phẩm bắt kịp với xu thế công nghệ trong thời đại chuyển đổi số và sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là trong lĩnh vực rất “hot” được các startup công nghệ quan tâm hiện nay, lĩnh vực AI. 

TP.HCM là địa phương trong suốt 14 năm qua luôn có số lượng thí sinh tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt rất đông đảo. Nhiều thí sinh Nhân tài Đất Việt đến từ TP. HCM đã giành giải cao như: Sản phẩm “Chip vi điều khiển 8-bit thương mại của Việt Nam SG8V1” của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) - Đại học Quốc gia TP.HCM đã đạt giải Nhất của Hệ thống các Sản phẩm Công nghệ thông tin Thành công năm 2014; Năm 2015, sản phẩm Busmap - Xe buýt thành phố, của tác giả Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng, Tô Hữu Quân, Phạm Minh Thái, Phạm Nguyễn Sơn Tùng, Trần Minh Triết đến từ TP. Hồ Chí Minh đã giành giải Nhì lĩnh vực Ứng dụng trên thiết bị di động…

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer