Giải xe đạp truyền hình TPHCM 2018: Những kỷ lục ở tuổi 30

Thứ tư, 21/03/2018, 08:55 AM

Giải xe đạp truyền hình TPHCM lần thứ 30 năm 2018 với tên gọi “Non sông liền một dải” chuẩn bị khởi tranh với nhiều nét đột phá, hứa hẹn thêm một mùa giải hấp dẫn với nhiều kì lục của làng xe đạp Việt Nam.

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 30 mang đến nhiều kỉ lục nhất của làng xe đạp Việt Nam.

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 30 mang đến nhiều kỉ lục nhất của làng xe đạp Việt Nam.

Đột phá đáng kể nhất là giải thưởng, khi chiếc áo vàng chung cuộc sẽ nhận số tiền 300 triệu đồng, phần thưởng cao nhất trong lịch sử của làng xe đạp Việt Nam. Bên cạnh đó, thứ hạng tiếp theo của hạng mục cá nhân chung cuộc cũng có tiền thưởng rất cao như hạng nhì chung cuộc được 100 triệu đồng, hạng Ba  50 triệu đồng và từ hạng 4 đến hạng 10 mỗi người nhận 20 triệu đồng.

Ngoài ra các tay đua giành chiến thắng mỗi chặng cũng có được mức thưởng cao nhất từ trước đến nay là 20 triệu đồng. Ở các giải thưởng khác, đội đoạt chức vô địch đồng đội sẽ nhận được 100 triệu đồng, áo xanh và áo đỏ chung cuộc là  60 triệu đồng và áo trắng chung cuộc nhận được 30 triệu đồng.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê là đại sứ của giải năm nay.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê là đại sứ của giải năm nay.

Bên cạnh đó, giải năm nay có số chặng đua kỷ lục lên đến 30 chặng với 13 đội trong nước, bắt đầu bằng chặng đua tính giờ tại địa đầu Tổ quốc Lạng Sơn ngày 29.3, sau đó thẳng tiến về Hà Nội. Từ thủ đô ngàn năm văn hiến, đoàn đua sẽ tiếp tục lộ trình xuyên Việt quen thuộc qua Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và lên Đà Lạt, xuống Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Từ đây, đoàn đua chưa về TPHCM như thường niên mà tiếp tục đến Bình Dương, Đồng Tháp, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang rồi quay về Sóc Trăng, Vĩnh Long, thẳng tiến dinh Thống Nhất, TPHCM vào đúng ngày 30.4 lịch sử. Tổng chiều dài mà các tay đua phải trải qua ở giải đua năm nay sẽ là 3.267 km. Đây là lộ trình đua dài nhất ở một giải xe đạp tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Đại sứ của Giải xe đạp truyền hình TPHCM 2018 là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

ĐÌNH THẢO

Theo LĐO

largeer