Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC: 'Trục trặc trên VTV6 là do kỹ thuật'

Thứ sáu, 24/08/2018, 14:41 PM

Trả lời PV báo điện tử VTC News sáng 24/8, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho rằng, những trục trặc trên kênh sóng VTV6 hôm qua chỉ là kỹ thuật.

Tối 23/8, nhiều khán giả không thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam. Khi trận đấu nói trên diễn ra được một lúc, VTV6 chuyển sang phát sóng phim truyền hình. 

Theo thông báo của VTV, chương trình bị gián đoạn là vì lý do bản quyền.

    Tối 23/8, nhiều khán giả không thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tối 23/8, nhiều khán giả không thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Khi VTV6 bị ngắt sóng, nhiều độc giả đặt nghi vấn về sai phạm bản quyền của VTV6 trong việc tiếp sóng không nguyên trạng. Nhiều người đồn đoán do VTV6 thay đổi nội dung quảng cáo.

Ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: "Việc ngắt sóng giữa chừng hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV".

VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều 23/8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng.

Ông Nguyễn Kim Trung khẳng định những trục trặc trên kênh sóng VTV6 hôm qua chỉ là trục trặc kỹ thuật.

"Cả VTC và VTV đều đang phối hợp với nhau rất tốt. Nhiều đầu mối và kênh sóng khác của VTV hôm qua vẫn phục vụ đông đảo người xem với chất lượng tốt và ổn định như các kênh của VTV Cab, hệ thống truyền hình K+ vẫn tiếp nhận tín hiệu từ VTC với chất lượng cao nhất và không vấn đề gì", ông Trung nói.

      VTV và VOV/VTC sẽ sớm thống nhất các điều khoản để phục vụ đông đảo người dân trong nước có thể xem các môn thể thao trong kỳ ASIAD 2018.

VTV và VOV/VTC sẽ sớm thống nhất các điều khoản để phục vụ đông đảo người dân trong nước có thể xem các môn thể thao trong kỳ ASIAD 2018.

"Tôi tin rằng, VTV6 trong những trận tiếp theo sẽ phục vụ khán giả với chất lượng tín hiệu tốt nhất được nhận nguyên gốc từ VTC”, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc VTC nói thêm.

Ngoài ra, ông Nguyễn Kim Trung tiết lộ, ngay trong sáng nay, VTV và VOV/VTC sẽ sớm thống nhất các điều khoản để phục vụ đông đảo người dân trong nước có thể xem các môn thể thao trong kỳ ASIAD 2018.

Trước đó, vòng loại trực tiếp bóng đá nam trong khuôn khổ ASIAD 2018 đã diễn ra giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain. Với chiến thắng 1 - 0, đội tuyển Opympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt trong vòng tứ kết của giải đấu này.

Trận đấu này cũng là trận đấu đầu tiên được phát sóng có bản quyền thông qua các hệ thống kênh sóng của VOV và VTC. Trên cơ sở đưa các môn thể thao của ASIAD 2018 tới đông đảo người dân trong nước, VOV và VTC chấp thuận các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp sóng trực tiếp.

Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

Việt Vũ

VTC News

largeer