Giành ưu thế trước ngày sang Triều Tiên

Thứ tư, 25/09/2019, 09:30 AM

CLB Hà Nội hy vọng lợi thế sân nhà Hàng Đẫy sẽ giúp họ giành được chiến thắng trước đội 4.25 SC từ CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 - vòng liên khu vực

Sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League 2019, tham vọng tiếp theo của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là đi đến trận chung kết cuối cùng của giải đấu châu lục. Muốn vậy, Hà Nội FC cần giành chiến thắng trước 4.25 SC ở trận chung kết lượt đi vòng liên khu vực diễn ra lúc 19 giờ ngày 25-9 (FOX Sports tường thuật trực tiếp).

Việc vô địch V-League 2019 trước 2 vòng đấu cũng giúp thầy trò ông Chu Đình Nghiêm tập trung cho sân chơi châu lục. Đại diện của V-League gần như có được đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ vừa được gọi vào đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh... vẫn tập luyện và sẽ chỉ hội quân ở đội tuyển sau khi kết thúc 2 lượt trận của chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Theo trang chủ AFC, Quang Hải cùng các đồng đội có rất nhiều cơ hội để đánh bại đối thủ đến từ Triều Tiên. Cây bút Gabriel Tan thuộc tờ báo châu Á FOX Sports Asia cũng tin rằng Hà Nội FC đang có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng, qua đó tiếp tục giấc mơ của mình ở sân chơi châu lục. Tờ báo này viết: "Chắc chắn, năm 2019 sẽ là một dấu mốc tồn tại rất lâu trong ký ức của người hâm mộ Hà Nội FC".

Quang Hải (19) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để Hà Nội đánh bại 4.25 SC Triều Tiên Ảnh: Hải Anh

Quang Hải (19) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để Hà Nội đánh bại 4.25 SC Triều Tiên Ảnh: Hải Anh

Hà Nội FC đã làm được điều mà Ceres-Negros và Home United đã không làm được, đó là trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào tới chung kết liên khu vực kể từ khi AFC Cup thay đổi thể thức thi đấu. Bây giờ, 4.25 SC sẽ là rào cản cuối cùng để thầy trò Chu Đình Nghiêm tiến tới chung kết tranh ngôi vương AFC Cup 2019 - gặp một đại diện thuộc khu vực Tây Á. Tương tự Hà Nội FC, 4.25 SC cũng sở hữu rất nhiều ngôi sao là những tuyển thủ quốc gia ở đội tuyển Triều Tiên. Nổi bật có tiền đạo sắc bén Kim Yu-song, tiền vệ tấn công lợi hại An Il-bom hay Sim Hyon-jin.

Nhà vô địch Giải DPR Korea League cũng có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường AFC Cup. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn có lý do để lạc quan. Trang chủ AFC đánh giá cao nhà vô địch Việt Nam khi cho rằng Hà Nội FC đã chứng minh rằng họ là một tập thể được tổ chức tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đặc biệt đội có Nguyễn Quang Hải, một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá châu Á. Chính Quang Hải tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-2 ở trận bán kết liên khu vực lượt đi gặp Altyn Asyr.

Ngoài Quang Hải, Hà Nội FC còn có những lựa chọn khác rất chất lượng trên hàng công như Pape Omar Faye hay trụ cột giàu kinh nghiệm Văn Quyết. Họ còn sở hữu hàng phòng ngự vững chắc với 2 trụ cột Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh"

Do chuyến đi tới Bình Nhưỡng của Triều Tiên hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Hà Nội FC, nhất là khi 4.25 SC vẫn chưa bao giờ thua trên sân nhà tại AFC Cup, CLB Hà Nội rất khát khao giành một chiến thắng thuyết phục ở lượt đi để mở ra cơ hội làm nên lịch sử trong năm 2019.

Anh Dũng     

Theo nld.com.vn

largeer