Giờ là lúc H’hen Nie cần chứng tỏ bản lĩnh hoa hậu

Thứ ba, 09/01/2018, 08:59 AM

Đêm 6-1, cô gái đến từ Tây nguyên H’hen Niê đã vượt qua 42 thí sinh khác để đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Và ngay lập tức, những tranh cãi nổ ra…

Nghi ngờ và tranh cãi

Người đẹp Ê đê đã lên ngôi hoa hậu dù không thực sự nổi trội trong các vòng thi phụ. Cô đạt được một giải phụ duy nhất là “Người đẹp biển” trước khi lên ngôi vị cao nhất.

Thật sự mà nói, rất nhiều người đã chờ đợi màn đăng quang của Hoàng Thị Thùy hoặc Mâu Thanh Thủy, những cái tên nổi bật hơn, đạt nhiều giải thưởng phụ hơn hay chỉ đơn giản là thu hút dư luận và truyền thông hơn.

Vậy nên khi top 3 người đẹp cuối cùng được xướng lên, vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng cái tên hoa hậu chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Mâu Thanh Thủy hoặc Hoàng Thị Thùy. Cái tên H’hen Niê vào top 3 là xứng đáng. Nhưng chỉ đến đó thôi. Và dĩ nhiên, chiến thắng của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gây bất ngờ.

20180106-102137-2

Top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 (ảnh: Zing)

Rất nhiều người cho rằng phần thi ứng xử của người đẹp Ê đê là lạc đề và hoàn toàn không thuyết phục, khi cô khuyên mọi người không nên dùng mạng xã hội nữa.

Ngay lập tức, người ta đặt nghi vấn về sự minh bạch của giải thưởng. Thậm chí, có người còn cho rằng H’hen Niê đã mua giải và không xứng đáng với ngôi vị cao nhất, đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ Việt Nam.

Trước những nghi ngờ của dư luận xung quanh ngôi vị quán quân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trưởng ban giám khảo cuộc thi, bà Võ Thị Xuân Trang đã có câu trả lời với báo chí. Theo bà, ngôi vị hoa hậu năm nay thuộc về H’hen Niê là hoàn toàn xứng đáng sau những gì cô thể hiện. Người đẹp Ê đê hội đủ những tiêu chí của một hoa hậu đó là ngoại hình, trí tuệ và nụ cười đẹp.

Cũng theo bà Xuân Trang, ban giám khảo đêm chung kết gồm 7 thành viên, trong đó có Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008 Dayana Mendoza nên chắc chắn không có chuyện mua giải.

Trông chờ bản lĩnh của hoa hậu

Bất kỳ một cuộc tranh tài nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều. Huống hồ là một cuộc thi sắc đẹp, vốn mang tính đặc thù cao, gần như chẳng có khuôn mẫu nhất định nào. Hay nói chính xác là vừa mắt người này nhưng có thể với người kia là không đẹp.

Vậy nên, những tranh cãi nổ ra xung quanh cuộc thi và ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ là tất yếu. Và chắc chắn, bất kỳ ai vinh dự được đội lên đầu chiếc vương miện siêu sang như một đại diện tiêu biểu cho nét đẹp Việt sẽ phải chấp nhận tất cả những ý kiến xung quanh, dù là khen hay chê.

Vấn đề là có rất nhiều ý kiến quá khích xoáy sâu vào H’hen Niê và chiếc vương miện cô vừa giành được. Thậm chí, có người còn cho rằng với nước da ngăm và đầu tóc ngắn như đàn ông, người đẹp sinh năm 1992 không xứng đáng trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

2619544511369746564053323558533510917807212n-1515253092264

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gây ấn tượng mạnh bởi cá tính và hình thể của mình. (ảnh: zing)

Chưa bàn đến chuyện đúng sai trong cuộc tranh luận của khán giả sau cuộc thi, hãy xem H’hen Niê hành xử như thế nào. Điều đầu tiên cô làm sau khi đăng quang là… khóa ngay tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình.

Đó là một hành động mà thoạt nhìn, người ta sẽ nghĩ rằng người đẹp đã từng tiến sâu trong cuộc thi người mẫu Vietnam Next Top Model không dám đối diện với dư luận hoặc cần che giấu một điều gì đó. Nhưng nhìn rộng ra, nhất là khi so sánh với một số vụ việc liên quan đến mạng xã hội trước đó, H’hen Niê khá khôn khéo khi làm vậy.

Ít nhất, cô sẽ cho phép mình những giây phút thư giãn đúng nghĩa sau những mệt mỏi của cuộc thi, thay vì để tâm trí vào những tranh cãi trên mạng xã hội, trước khi đứng dậy và làm những việc phải làm của một hoa hậu.

Bây giờ không phải là lúc H’hen Niê lao vào những tranh cãi không hay ho về chiếc vương miện của mình. Bây giờ là lúc cô cần chứng minh cho mọi người thấy, bản lĩnh của một hoa hậu hoàn vũ là như thế nào, và không phải ngẫu nhiên mà cô lại trở thành Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017. Nhìn ở một khía cạnh tích cực, rõ ràng những tranh cãi quanh chiếc vương miện của H’hen Niê ở chừng mực nào đó, có thể giúp chúng ta thấy rõ hơn về trí tuệ, cá tính của Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Đăng Kiệt

Theo NTD

largeer