Giới chuyên gia quan ngại về lỗi gỉ sét "nguy hiểm" trên CR-V 2018

Thứ hai, 13/08/2018, 08:15 AM

Trước tình trạng hàng loạt mẫu CR-V 2018, Jazz 2018, Civic 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét, kỹ sư Lê Văn Tạch cùng nhiều chuyên gia kỹ thuật cho rằng đây là điều "quá bất thường".

Thông tin về tình trạng một loạt khách hàng mua mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét bất thường tiếp tục làm hoang mang, lo lắng đối với người tiêu dùng, nhất là khi đến thời điểm hiện tại Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cụ thể.

Theo đó, đã gần một tuần xảy ra những phản hồi trên, Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào của mình, khiến cho cục Đăng kiểm Việt Nam phải bắt tay vào cuộc.

Trước câu hỏi liệu tình trạng gỉ sét trên các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 xuất hiện ngay khi vừa mua xe có ảnh hưởng gì đến sự an toàn của xe hay không, các chuyên gia kỹ thuật phần lớn bày tỏ sự quan ngại.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ sét nghiêm trọng như vậy là điều bất thường. Theo kỹ sư, tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn.

Trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ dần dần không còn phát huy tác dụng. Tuy nhiên, việc các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 mới mua được khoảng vài ngày, 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là điều chưa từng có.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này.

Một thợ chuyên sửa xe tại TP.HCM nhận định rằng việc gỉ sét các chi tiết trong gầm ôtô theo thời gian là điều không thể tránh khỏi, nhưng mới sử dụng khoảng 2 tháng đã gỉ sét nặng như thế này thì cần phải xem xét đến chất lượng.

Tình trạng gỉ sét bất thường đang khiến người tiêu dùng hoang mang.

Tình trạng gỉ sét bất thường đang khiến người tiêu dùng hoang mang.

Đồng tình với ý kiến trên, một số lái xe lâu năm cho biết, những vị trí kể trên của chiếc Honda CR-V 7 chỗ, hoàn toàn có thể bị gỉ theo thời gian. Tuy nhiên, việc một chiếc xe mới chỉ sử dụng được một hai ngày, một tháng hay thậm chí 6 tháng, với quãng đường chỉ vài nghìn km đã bị gỉ sét thì là điều đáng để đặt ra câu hỏi.

Về việc hiện tượng gỉ sét ở gầm xe ảnh hưởng thế nào đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe, một nhân viên kỹ thuật thuộc đại lý Honda ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làm ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn theo thời gian.

Theo các chuyên gia, hiện tượng gỉ sét có thể xuất phát từ nguyên nhân bị ảnh hưởng bởi nước biển trong quá trình vận chuyển, hoặc có thể là do chất lượng kim loại, sơn ở các vị trí vòng đệm các thanh giằng gầm xe không thực sự tốt.

Dù là lý do nào thì đại diện Honda Việt Nam cũng cần phải sớm có giải pháp chấn an và đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng, bao gồm việc thay thế lại các chi tiết gỉ sét cho khách hàng và cho họ lời giải thích thỏa đáng.

Tình trạng gỉ sét này đều xuất hiện trên các mẫu xe mới như Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018. Đây đều là các mẫu xe ra mắt từ đầu năm nay và nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.

Tuy nhiên, với vấn đề chất lượng đặt ra nhiều dấu hỏi, nhiều khách hàng trên một số diễn đàn cho biết họ đang cân nhắc việc lựa chọn mẫu xe này sau khi có thông tin gây hoang mang nói trên. Nguồn tin trên một diễn đàn xe nổi tiếng cho biết, nhiều khách hàng đặt cọc CR-V 2018 đã cân nhắc lại việc mua xe và rút lại tiền.

Tính tới hết tháng 6/2018, tổng doanh số bán CR-V tại Việt Nam đạt 4.076 chiếc, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, mỗi tháng CR-V bán được 670 chiếc, đứng đầu phân khúc SUV.

Với tình trạng gỉ sét gây nên nỗi hoang mang đối với người tiêu dùng, doanh số CR-V của Việt Nam có thể sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới.

Trấn Thành

Người đưa tin

largeer