Giới trẻ Sài Gòn mê mẩn nhạc indie

Thứ bảy, 18/08/2018, 10:17 AM

Sôi động và cuồng nhiệt, những đêm nhạc indie mang tinh thần mới cuốn hút giới trẻ. ‘Vang - The concert’ cũng không nằm ngoài dòng chảy nhạc indie tự do, phóng khoáng ấy.

Chưa bao giờ, âm nhạc indie (viết tắt của từ independent: độc lập) lại phát triển mạnh mẽ như thời gian gần đây. Sự xuất hiện của một số nhân tố mới với cá tính âm nhạc và cách làm nhạc mới đang dần chiếm cảm tình của khán giả trẻ.

Họ sẵn sàng mua vé để đến với những đêm nhạc không có ca sĩ nổi tiếng, không có những bản phối quen thuộc… nhưng bù lại, họ được tiếp cận với màu sắc âm nhạc mới mẻ, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Empty

Vang - The concert có phần non nớt, khó để so sánh với bất cứ đêm nhạc indie nào trong thời điểm hiện tại vì đây là sân chơi dành cho các câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ của các trường THPT và đại học trên địa bàn TP.HCM.

 Tuy nhiên, không khí Vang mang lại không kém phần sôi động. Đặc biệt, đêm nhạc còn trình diễn các sáng tác mới và “đốt” sân khấu bằng sự xuất hiện của các khách mời: Thế Bảo, Uyên Pím, Nguyên Hà, Quyếch.

Những ca khúc với nội dung gần gũi, ngôn từ đời thường thậm chí có phần nổi loạn là nét đặc trưng của indie. Ở thể loại này, khi nghệ sĩ phải làm tất cả từ sáng tác, hòa âm, thể hiện cho đến tìm đường tiếp cận công chúng thì âm nhạc là điểm duy nhất để lôi cuốn người nghe.

Diễm Mi

Theo Phunuonline

largeer