Góc phố đêm dịu dàng

Thứ hai, 28/05/2018, 17:32 PM

Ngồi nhâm nhi hương vị của một thức uống quen thuộc mà mình yêu thích ở góc phố dịu dàng thân quen nào đó, trò chuyện cùng bạn bè và ngắm đêm Sài Gòn đẹp lung linh. Bạn đã thử chưa?

Nếu ai đang sống hoặc đã từng đến Sài Gòn thì nhịp sống vội vã, sự nhộn nhịp phố phường không ngừng nghỉ của mảnh đất này sẽ làm bạn lưu luyến. Không chỉ ban ngày mà cả về đêm, Sài Gòn vẫn chưa bao giờ ngủ.

Tại cái đô thị sôi động vốn được mệnh danh là “Thành phố không ngủ” này thì về đêm chính là khoảng thời gian người ta được thư giãn sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, ăn những món ăn mình thèm, uống thức uống mình yêu thích để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là lúc con người ta nhìn lại cả một ngày dài vừa qua mình đã làm được gì, hiệu quả ra sao?

Khi cái nắng nóng gay gắt, cơn mưa dầm dề đã qua và guồng quay cơm áo, gạo tiền của ban ngày đã tạm gác lại thì Sài Gòn bấy giờ mới thật sự “sống”. Đời sống về đêm ở Sài Gòn dần náo nhiệt hơn khi mỗi người bắt đầu xuống đường và đi tìm “cái thú vui riêng” để tận hưởng. Đêm xuống, chỉ với một thức uống yêu thích, cùng bạn bè tụ tập tám chuyện, hát hò hay đơn giản là ngồi nhìn dòng xe tấp nập qua lại, bạn sẽ cảm nhận được cái thú vị riêng của đêm Sài Gòn.

Một góc phố đêm dịu dàng thu hút khá nhiều giới trẻ Sài thành. Nguồn: Afamily

Một góc phố đêm dịu dàng thu hút khá nhiều giới trẻ Sài thành. Nguồn: Afamily

Một thú vui tao nhã về đêm của nhiều người Sài Gòn chính là ngồi ở những góc phố ven đường ngắm nhìn đêm Sài Gòn đẹp theo cách cảm nhận của mỗi người. Người Sài Gòn đôi khi bình lặng và muốn chạy trốn khỏi những lo toan, náo nhiệt của phố thị thì lại chẳng cần đi đâu xa, họ chọn cho mình một góc phố quen thuộc, ngồi nghe nhạc, mộc mạc, chân phương và tĩnh lặng để thấy trong lòng bình yên, nhẹ nhõm hơn. Tại sao không phải là ngồi trong một quán sang trọng nào đó có máy điều hòa với đầy đủ tiện nghi mà lại là góc phố ven đường? Không chỉ bởi nó vừa dân dã thoáng mát mà còn vì Sài Gòn có những góc phố đêm dịu dàng khiến con người ta bất chợt cảm thấy xao xuyến lạ. Ở nơi góc phố đêm dịu dàng ấy, bạn sẽ cảm thấy cô đơn và lạc lõng giữa dòng người tấp nập vẫn sống vội vã ngoài kia, phút chốc hãy lặng người một chút, sống chậm lại, nghĩ khác đi để cảm nhận được nhiều hơn cái nhịp sống hối hả nơi “Sài Gòn hoa lệ” này. Cái nhịp sống mà hằng ngày bạn vẫn phải chạy đua và bị cuốn theo bởi guồng quay tất bật của nó mà đôi khi bạn không hề hay biết, chỉ đến khi lặng nhìn và ngẫm nghĩ thì mới chợt nhận ra.

Sài Gòn về đêm đối với nhiều người có vẻ đã quá thân thuộc nhưng hãy ngắm đêm Sài Gòn với một cái nhìn khác hơn thường ngày để thấy rằng Sài Gòn không chỉ có tòa nhà Bitexco cao trọc trời, những chung cư cao tầng đầy đủ tiện nghi với ánh đèn điện lung linh về đêm đầy mê hoặc lòng người, hay phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp, sôi động và “cực sang chảnh” như những con đường bên trời Tây. Về đêm, một Sài Gòn thô ráp hơn cũng lại dần hiện ra. Lúc bấy giờ, người ta dễ dàng bắt gặp các bác bảo vệ, công nhân trực ca đêm vẫn đang loay hoay với guồng quay công việc. Một điểm đặc biệt là về đêm người già vô gia cư, những bác vá xe hay trẻ em cơ nhỡ đi bán vé số cũng vẫn còn vất vả mưu sinh chỉ với mong ước giản đơn là cuộc sống ngày mai đỡ khổ.

Những đứa trẻ bán vé số đã quen với cuộc sống về đêm ở Sài Gòn. Nguồn: Afamily

Những đứa trẻ bán vé số đã quen với cuộc sống về đêm ở Sài Gòn. Nguồn: Afamily

Sài Gòn chưa hết hẳn những hành động mất ý thức, những vụ trộm cướp, những sự vô cảm đến “lạnh người”, mà đâu đó vẫn còn những tấm lòng nhân ái, tương trợ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Sài Gòn vẫn còn đó một bộ phận thanh niên chỉ biết làm việc xấu trục lợi, kiếm tiền bất chấp bằng mọi thủ đoạn phi pháp, nhưng Sài Gòn vẫn có những tấm gương sinh viên nghèo vượt khó học tập tốt, những “hiệp sĩ đường phố” dũng cảm đấu tranh quyết liệt với cái xấu khiến công chúng ngưỡng mộ.

Hình ảnh những cụ già neo đơn cũng trở thành một phần của đêm Sài Gòn. Nguồn: Afamily

Hình ảnh những cụ già neo đơn cũng trở thành một phần của đêm Sài Gòn. Nguồn: Afamily

Đêm Sài Gòn là một bức tranh nhiều mảng màu sáng tối mà mảng nào cũng đáng được khám phá và tìm hiểu. Có thức đêm mới biết đêm dài, đêm Sài Gòn thật sự dài vô tận với những suy nghĩ mông lung như thế. Ở nơi góc phố đêm dịu dàng ấy, mỗi một thời khắc trôi qua lại có một câu chuyện: từ chuyện vui đến chuyện buồn, từ chuyện ăn chơi đến chuyện mưu sinh. Tận hưởng đêm Sài Gòn tại một góc phố dịu dàng nào đó đã tạo nên một nét văn hóa không thể trộn lẫn được ở “thành phố hoa lệ” này.

Trò chuyện cùng bạn bè, nhâm nhi ly cà phê ở ven đường, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố Sài Gòn về đêm, mới thấy được hết là Sài Gòn vẫn còn đó những điều đáng để bạn suy ngẫm.

Một Đêm Sài Gòn bình yên nhưng cũng thật rộn ràng….

Trúc Phạm

Theo NTD

largeer