Google Doodle đăng ảnh kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng

Thứ sáu, 19/07/2019, 10:11 AM

Hôm nay (19/7), Google Doodle hiển thị hình ảnh phi hành gia bước lên tàu vũ trụ để đi khám phá mặt trăng nhân kỉ niệm 50 năm ngày đặt chân lên Mặt trăng.

Hình ảnh hiện thị trên Google Doodle hôm nay. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh hiện thị trên Google Doodle hôm nay. Ảnh chụp màn hình

50 năm trước, ngày 16/7/1969, tàu Apollo 11 cùng ba phi hành gia Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins của NASA đã rời Trái đất. Ngày 20/7/1969, tàu Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt Trăng, ghi dấu lịch sử nhân loại.

Sau đó, hai phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin dành ra hơn hai giờ đi bộ trên Mặt trăng và tiến hành các thí nghiệm, lấy mẫu. Riêng phi hành gia Michael Collins đảm trách nhiệm vụ ngồi bên trong điều khiển hệ thống tàu Apollo 11.

Trước khi trở lại tàu vũ trụ, các phi hành gia còn cắm một lá cờ Mỹ trên Mặt Trăng. Họ cũng chụp rất nhiều tấm ảnh từ bề mặt và quỹ đạo của vệ tinh này.

Neil Armstrong cắm lá cờ Mỹ lên bề mặt Mặt Trăng. Ảnh: NASA.

Neil Armstrong cắm lá cờ Mỹ lên bề mặt Mặt Trăng. Ảnh: NASA.

Vào lúc 11h49 ngày 24/7/1969, tàu Apollo 11 cùng ba phi hành gia hạ cánh an toàn xuống Thái Bình Dương, kết thúc chuyến hành trình tám ngày quan trọng trong lịch sử tiến bộ nhân loại. Neil Armstrong đã có câu nói bất hủ: “Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến vĩ đại của nhân loại."

Sự kiện vĩ đại này đã được tường thuật trực tiếp và phát sóng trên toàn cầu. Khoảng 600 triệu người trên khắp thế giới theo dõi trực tiếp cuộc đổ bộ của tàu Apollo 11 lên Mặt Trăng qua truyền hình.

Buzz Aldrin đứng trên Mặt Trăng. Ảnh: NASA.

Buzz Aldrin đứng trên Mặt Trăng. Ảnh: NASA.

Theo ước tính của NASA, có tổng cộng 400.000 người trên khắp nước Mỹ tham gia chương trình Apollo, từ các phi hành gia, chuyên viên kiểm soát chuyến bay, nhà thầu tới nhà cung ứng thực phẩm, kỹ sư, nhà khoa học, bác sĩ, y tá, nhà toán học và lập trình viên.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 12 người đặt chân lên Mặt trăng trên 6 sứ mệnh từ Apollo 11 đến Apollo 17.

H.A 

Theo laodong.vn

largeer