“Hà bá” nuốt chửng nhiều căn nhà trong đêm ở Cà Mau

Thứ tư, 13/06/2018, 20:41 PM

Sạt lở đất trong đêm ở Cà Mau, làm 3 căn nhà bị thiệt hại hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện trường vụ sạt lở đất trong đêm ở Cà Mau. Ảnh: Chí Hiểu

Hiện trường vụ sạt lở đất trong đêm ở Cà Mau. Ảnh: Chí Hiểu

Sáng 13/6, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) cho biết, khoảng 22h tối 12/6, trên địa bàn ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi vừa xảy ra vụ sạt lở đất, làm nhấn chìm hoàn toàn 3 căn nhà, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.

Theo đó, 3 căn nhà bị nhấn chìm được xác định là của: Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng, Lê Phú Xuyên (chuyên kinh doanh hàng điện máy, tiêu dùng) và hộ bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại 1 phần. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

“Hiện, địa phương đã cử lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, và đoàn thanh niên xã đến hiện trường hỗ trợ người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Còn những hộ có nguy cơ bị sạt lở, địa phương đang tích cực vận động bà con khẩn trương di dời để đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại về tài sản”, ông Trường cho hay.

Cũng theo ông Trường, hiện nay có một số hộ đã di dời đến nhà người thân gần đó, còn một số hộ vẫn chưa có nơi ở thì địa phương đang xem xét để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, khi người dân phát hiện tường nhà xuất hiện vết nứt đã báo ngay cho chính quyền địa phương. Nhận được tin, lãnh đạo UBND xã Đất Mũi đã cử cán bộ đến khảo sát, tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển đồ đạc và không nên ở trong nhà.

Qua thống kê của ngành chức năng, ngoài việc gây thiệt hại về nhà cửa, vụ sạt lở còn làm khoảng 30m lộ bê tông hư hỏng và hiện khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở. 

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hiển cũng đã hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình bị thiệt hại hoàn toàn 5 triệu đồng/hộ, và 2 triệu đồng cho hộ bị ảnh hưởng.

Gia Minh

Theo Báo Giao Thông

largeer