Hạ đẹp M.U 3-1, M.C vững vàng ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 12/11/2018, 09:49 AM

Kiểm soát bóng tới 68%, sở hữu tới 11 pha dứt điểm cầu môn (Manchester United chỉ có 2), Manchester City dễ dàng đánh bại đội bóng cùng thành phố với tỷ số 3-1 để tiếp tục đứng đầu giải Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu.

Thiếu vắng ngôi sao Paul Pogba (cầu thủ từng lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của M.U tại sân Etihad ở mùa giải năm ngoái), Quỷ đỏ hoàn toàn bị lép vế trước lối chơi rất kỹ thuật của đội chủ nhà. Phút 12, pha phối hợp cực kỳ ăn ý của 2 cầu thủ cùng họ Silva: Bernardo và David đã giúp M.C có bàn thắng mở tỷ số và người lập công là tiền vệ người Tây Ban Nha.

Niềm vui của Aguero khi tiền đạo người Argentina nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City

Niềm vui của Aguero khi tiền đạo người Argentina nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City

Dù chơi với đội hình thấp và thận trọng, nhưng các cầu thủ M.U vẫn thi đấu rất bị động và không thể khắc chế được những đợt tấn công đa dạng của Man xanh. Ngay đầu hiệp 2, Aguero thực hiện pha bật tường rất đẹp mắt với Riyad Mahrez trước khi tiền đạo người Argentina sút bóng quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Dấu ấn lớn nhất của HLV Jose Mourinho trong trận đấu này là việc ông rút Lingard ra và thay bằng Lukaku ở phút 57. Chỉ một phút sau khi vào sân, tiền đạo người Bỉ đã kiếm được một quả phạt đền cho MU sau tình huống đội phá trong vòng cấm khiến thủ thành Ederson phải phạm lỗi với anh. Trên chấm 11 mét, Martial thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Nhưng đó là tất cả những gì mà M.U làm được trong trận cầu tâm điểm của vòng 12 bởi những phút còn lại của trận đấu, thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về Man City. Bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà là hình ảnh rõ nét nhất, phản ánh sức mạnh của nhà Đương kim vô địch nước Anh. Phút 86, Gundogan phá bẫy việt vị thành công rồi dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng cho M.C. Điều đáng nói là bàn thắng mà cầu thủ người Đức ghi được thực hiện sau khi các cầu thủ Man City chuyền cho nhau tới 44 đường liên tiếp mà không cho đối thủ chạm bóng. Một kỷ lục ở mùa giải năm nay!

Martial ghi bàn nhưng M.U vẫn trắng tay trước M.C

Martial ghi bàn nhưng M.U vẫn trắng tay trước M.C

Thắng trận, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục đứng đầu BXH với 32 điểm, hơn đội xếp sau là Liverpool (đội đã thắng Fulham 2-0 ở vòng đấu này) 2 điểm. Sau 12 vòng đấu ở mùa giải năm nay, Man City thắng cả 3 đối thủ lớn là Arsenal, Tottenham, Man Utd và chỉ bị Liverpool cầm hoà 0-0 trên sân khách trong một trận đấu mà Mahrez đã đá hỏng phạt đền ở phút 86. Nếu cứ tiếp tục giữ phong độ ấn tượng như hiện tại, nhiều khả năng Man xanh sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Premier League 2018/19.

Trong khi đó, để thua M.C 1-3, M.U tụt xuống vị trí 8 trên BXH chỉ với 20 điểm và thầy trò HLV Mourinho đã để thua tới 4 trận ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng:

Man City: Silva (12’), Aguero (48’), Guendogan (86’)

Man United: Martial (58’, pen)

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva (Foden, 90+2’), Mahrez (Sane, 62’), Aguero (Guendogan, 75’), Sterling.

Man United: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Ander Herrera (Mata, 73’), Matic, Fellaini, Lingard (Lukaku, 57’), Rashford (Sanchez, 73’), Martial.

Thế Anh

Theo NTD

largeer