Hà Kiều Anh trải lòng về cuộc sống sau khi xuống đến cùng cực đau khổ

Chủ nhật, 20/05/2018, 08:38 AM

Đăng quang khi chỉ mới 16 tuổi, Hà Kiều Anh ví mình như “Cô lọ lem” khi qua một đêm cô đã biến thành Hoa hậu của quốc gia. Dù Hoa hậu chịu khá nhiều sóng gió mà có lúc tưởng như muốn gục ngã nhưng cô vẫn biết đứng dậy đúng lúc.

Hoa hậu Hà Kiều Anh trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong

Hoa hậu Hà Kiều Anh trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong

* Là một Hoa hậu được mọi người quan tâm nhiều và đã từng trải qua nhiều sóng gió để có được cuộc sống ngày hôm nay. Trong lúc đau khổ cùng cực đó có bao giờ chị nhìn một phụ nữ bình thường và ước giá như mình không phải là hoa hậu để có được cuộc sống bình yên như họ hay không?

- Tôi đạt Vương miện Hoa hậu khi chỉ mới 16 tuổi, chưa chuẩn bị gì để cho cuộc sống của Hoa hậu. Thậm chí khi có tiền thưởng, tôi chỉ biết đưa cho mẹ và mẹ bảo lấy để sắm đồ, tôi không biết mua gì và mãi mới có người chỉ cho tôi ra chợ Bến Thành để mua vài bộ quần áo. Vương miện đã làm cho tôi choáng ngợp mất một thời gian để có cuộc sống phù hợp.Với một phụ nữ bình thường thì khi gặp khó khăn hay sóng gió trong cuộc sống, có khi chỉ cô ấy biết hay vài người biết. Nhưng với một Hoa hậu thì sóng gió lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là phải đối mặt với dư luận. Tôi đã từng xuống đến sự cùng cực của đau khổ và sự dè bỉu của thiên hạ. Nhưng tôi chưa bao giờ có ý nghĩ giá như mình không phải là hoa hậu cũng như chuyện từ bỏ vương miện vì chiếc vương miện luôn là ước mơ của hàng ngàn cô gái, tôi đã may mắn có được thì phải gìn giữ. Đội chiếc vương miện lên đầu cũng có nghĩa là mình bước sang cuộc sống khác, hào quang nhiều nhưng sóng gió cũng không ít. Chấp nhận cuộc sống trong ánh hào quang thì cũng phải chấp nhận cả sóng gió. Điều đó có nghĩa là sẽ có những thử thách mà mình phải có đủ bản lĩnh để vượt qua. Tính tôi lỳ lắm, không bao giờ muốn buông xuôi trước khó khăn và trong lúc khó khăn nhất, tôi luôn nghĩ một cách lạc quan là mình sẽ vượt qua được, chỉ cần sự cố gắng, cố gắng hết mình.

* Bây giờ Hà Kiều Anh đã là một hoa hậu thành đạt khi đã có trong tay mọi thứ, từ công việc, nhà cửa sang trọng và một gia đình hạnh phúc, chị đã hài lòng với cuộc của mình hay chưa?

- Trước đây! Khi chưa có gia đình thì đã có lúc tôi dành hết thời gian cho việc kiếm tiền. Nhưng khi đã có gia đình thì tôi có những thay đổi: Tôi không dành nhiều thời gian kiếm tiền nữa và chủ yếu dành để chăm sóc gia đình. Tôi nghĩ người phụ nữ bình thường nào cũng thế, gia đình luôn là tất cả.

Hạnh phúc bên gia đình

Hạnh phúc bên gia đình

* Nghĩa là chị hài lòng với những gì chị đang có?

- Dĩ nhiên rồi! Các cụ nhà ta có câu: “Trông lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống thì chẳng thấy ai bằng mình”. Đã có người hỏi tôi sao không cố làm để mua thêm nhà, thêm đất hay những thứ xa xỉ khác nhưng tôi thì lại nghĩ chẳng để làm gì. Tôi đã có cuộc sống viêm mãn thì giờ đây tôi chỉ làm để duy trì cuộc sống như thế thôi. Tôi dành nhiều thời gian cho con cái vì bây giờ chúng là tương lai của tôi. Tôi có thể bỏ cả ngày để đi động viên con thi bơi, thức cả đêm trông con bị sốt... Đó là trách nhiệm nhưng cũng là hạnh phúc.  

* Công việc chính hiện nay của chị là gì?

- Tôi giúp chồng tôi trong công tác đối ngoại cho một khách sạn của gia đình tại Vũng Tàu. Ngoài ra, tôi còn là đại diện cho một thương hiệu làm đẹp.  

Và bận rôn với công việc

Và bận rôn với công việc

* Vậy là chị từ bỏ hẳn showbiz?

- Tôi đâu có từ bỏ. Khi có thời gian tôi vẫn đi trình diễn thời trang, rồi cũng tham gia làm giám khảo cho vài cuộc thi nhan sắc. Tôi cũng đang dự định sẽ tham gia vào lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh. Còn nếu đơn thuần làm thương mại, suốt ngày phải đối mặt với những con số hay tính toán việc làm ăn, dự án thì tâm hồn sẽ chai sạn, khô cằn và cuộc sống sẽ đơn điệu. Chỉ có tham gia vào với nghệ thuật thì cuộc sống sẽ tươi mát hơn. Hơn nữa tôi luôn mong muốn giữ hình ảnh của một hoa hậu trước công chúng.

Để làm được điều đó, tôi phải luôn làm mới mình, luôn phải gìn giữ bản thân để Hoa hậu xuất hiện trước công chúng phải luôn đẹp, phải luôn tự tin. Nhờ phải giữ hình ảnh trước công chúng mà tôi có thêm áp lực để phải tự làm đẹp, có động lực phải tập luyện thể thao, phải luôn gìn giữ vóc dáng của mình. Chứ nếu không có áp lực thì có thể mình sẽ buông thả, béo một tý hay ăn mặc xấu một tý, thoải mái một tý. Chính vì thế áp lực để giữ hình ảnh cũng có ích cho chính bản thân tôi.

Hoa hậu Hà Kiều Anh khi đăng quang

Hoa hậu Hà Kiều Anh khi đăng quang

* Giả dụ bây giờ có một cô gái trẻ đến nhờ Hà Kiều Anh tư vấn là cô ấy có nên đi thi Hoa hậu hay không thì Hà Kiều Anh sẽ nói gì?

- Tôi sẽ nói với cô ấy nếu chấp nhận sự thử thách, chấp nhận áp lực thì hãy đi thi. Vì thi là cơ hội để chứng tỏ bản thân và bạn đó nếu tự tin mình có khả năng thì hãy mạnh dạn bước vào. Khi mình thích một điều gì đó thì nên làm ngay chứ đừng để ngày mai rồi có khi lại lỡ mất cơ hội. Vì chính từ bản thân tôi rút ra là có khi chần chừ trước một điều gì đó để rồi nuối tiếc về sau.

TRỌNG THỊNH - NGÔ BÌNH

Theo Tiền phong

largeer