Hà Nội: 12 điểm trông giữ xe bị phạt gần 50 triệu đồng

Thứ ba, 13/03/2018, 16:22 PM

Từ ngày 6-12/3, Thanh tra GTVT kiểm tra, lập biên bản 12 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép.

Từ ngày 6/3 đến ngày12/3/2018, Sở GTVT Hà Nội đã ra quân kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép trên địa bàn (ảnh minh họa)

Từ ngày 6/3 đến ngày12/3/2018, Sở GTVT Hà Nội đã ra quân kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép trên địa bàn (ảnh minh họa)

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 6 đến 12/3, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý 12 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép với số tiền phạt là 46 triệu đồng. Trong đó, trên địa bàn Q.Cầu Giấy có 5 trường hợp vi phạm với số tiền phạt lên tới 19 triệu đồng. Tiếp đến là Q.Đống Đa với 3 trường hợp vi phạm, số tiền phạt là hơn 10 triệu đồng. Q. Hoàn Kiếm có 1 trường hợp vi phạm, phạt hơn 3 triệu đồng. Q.Ba Đình 1 trường hợp, phạt hơn 3 triệu đồng. Q. Hai Bà Trưng 1 trường hợp, phạt hơn 2 triệu đồng và Q. Hà Đông 1 trường hợp, phạt 7 triệu đồng.

Cũng trong thời gian trên, lực lượng Thanh tra GTVT đã ra quân kiểm tra, lập biên bản xử lý các phương tiện vận tải hành khách vi phạm quy định. Cụ thể: phạt hành chính với 104 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 118 triệu đồng; tạm giữ 1 phương tiện vi phạm; tước giấy phép lái xe 15 trường hợp và tước phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” 3 trường hợp. Tính riêng trên địa bàn Q.Nam Từ Liêm, lực lượng Thanh tra đã tiến hành kiểm tra, xử lý 22 trường hợp vi phạm với số tiền phạt lên tới hơn 29 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 trường hợp. 

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải hành khách vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, các trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định, trông giữ phương tiện trái phép, sai phép trên địa bàn TP. Hà Nội.

Lê Tươi

Theo Baogiaothong

largeer