Hà Nội: Thu giữ 179kg vật phẩm nghi là ngà voi ở Thường Tín

Thứ sáu, 17/08/2018, 22:06 PM

Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội Thanh tra Pháp luật (Đội 2, Văn phòng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội) xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ngà voi...

 Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội Thanh tra Pháp luật (Đội 2, Văn phòng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội) xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ngà voi. Ngày 17-8, đã có 2 đối tượng bị bắt giữ tại huyện Thường Tín, với số lượng vật phẩm nghi là ngà voi lên tới 179kg.

Một lượng lớn ngà voi đã bị lực lượng công an TP Hà Nội phát hiện, thu giữ

Một lượng lớn ngà voi đã bị lực lượng công an TP Hà Nội phát hiện, thu giữ

Sau quá trình áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và theo dõi, tới ngày 17-8, Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội Thanh tra Pháp luật (Đội 2, Văn phòng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội) đã phát hiện và tiến hành bắt quả tang, thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại nhà của hai đối tượng ở thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Tại nhà của đối tượng Nguyễn Hữu Tiễn (SN 1983), tổ công tác đã thu giữ được 92kg vật phẩm nghi là ngà voi. Trong khi đó, ở nhà đối tượng Lê Chí Thuận (SN 1960), đã có 87kg vật phẩm nghi là ngà voi bị thu giữ.

Như vậy, tổng trọng lượng số vật phẩm nghi là ngà voi bị giữ trong lần phát hiện này lên tới 179kg.

Tổng cộng có 179kg vật phẩm nghi là ngà voi bị thu giữ tại nhà các đối tượng

Tổng cộng có 179kg vật phẩm nghi là ngà voi bị thu giữ tại nhà các đối tượng

Tại cơ quan công an, các đối tượng Tiễn và Thuận đã khai nhận đó là những vật phẩm làm từ ngà voi, đồng thời thừa nhận hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ngà voi.

Dưới đây là video ghi lại hình ảnh tang vật và các đối tượng:

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chuyên án trên được Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội Thanh tra Pháp luật (Đội 2, Văn phòng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội) thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc triển khai cao điểm đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm để chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 / 19-8-2018).

Trung Hiếu

Theo ANTĐ

largeer