HAGL "về một nhà" với Thaco, em trai bầu Đức rời khỏi HĐQT HAGL Agrico

Thứ sáu, 24/08/2018, 06:49 AM

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa công bố thông tin về việc HĐQT công ty nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát.

Chanh dây là dòng sản phẩm chủ lực của HAGL Agrico

Chanh dây là dòng sản phẩm chủ lực của HAGL Agrico

Theo đó, ông Đoàn Nguyên Thu, em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã gửi đơn từ nhiệm thành viên HĐQT. Đơn từ nhiệm của ông Thu được gửi cho HĐQT từ ngày 07/08/2018.

Cùng với đó, một thành viên khác của HĐQT cũng có đơn xin từ nhiệm vào ngày 10/08 là ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Trước đó, ngày 06/08/2018, HĐQT của HAGL Agrico cũng nhận được đơn từ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát của bà Nguyễn Thị Hải Yến.

Với việc 3 cá nhân nói trên có đơn xin từ nhiệm, HĐQT HAGL Agrico sẽ bầu bổ sung 02 thành viên HĐQT và 01 thành viên BKS.

 Trước mắt, HĐQT của HAGL Agrico còn lại 5 thành viên gồm: Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, ông Võ Trường Sơn, bà Võ Thị Huyền Lan, ông Nguyễn Quan Anh, và bà Võ Thị Mỹ Hạnh.

Việc “thay máu” HĐQT của công ty được cho là điều đương nhiên sẽ diễn ra sau khi CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) rót vốn vào HAGL Agrico. Ngày 03/08 vừa qua, Thaco ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với HAGL để đầu tư vào 02 công ty con là HAGL Agrico và CTCP Phát triển nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Land).

Theo đó, Thaco và nhóm cổ đông sẽ sở hữu 35% HAGL Agrico, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Thông qua công ty con là CTCP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, Thaco sở hữu 65% vốn của HAGL Land với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Thaco cam kết sẽ thu xếp để cơ cấu lại các khoản nợ vay khoảng 14.000 tỷ đồng của HAGL, huy động vốn đầu tư vào chăm sóc diện tích trồng cây ăn trái của HAGL, phát triển mở rộng diện tích trồng cây, tiếp tục giai đoạn 2 dự án của HAGL Land tại Myanmar.

Hiền Anh

Infonet

largeer