Hai dòng xe tay ga dưới 30 triệu cho phụ nữ có điểm gì đáng chú ý?

Thứ tư, 07/11/2018, 09:35 AM

Shark và Janus là hai dòng xe tay ga đẹp dành cho phụ nữ với mức giá khá hợp lý, phù hợp với túi tiền. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của hai dòng xe này, để bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp.

Với phân khúc thị trường xe tay ga giá rẻ đang phát triển mạnh, chị em có thể lựa chọn cho mình 1 trong 2 mẫu xe tay ga đang được bán rất chạy hiện nay như Shark hay Janus.

Xe tay ga Shark 125 EFI

Empty

Shark là dòng xe tay ga hạng sang của SYM. Trước đây, Shark nhắm đến thị phần là nam giới, tuy nhiên ở Shark 125 EFI đã được cải tiến đáng kể.

Shark 125 EFI được thiết kế thon gọn hơn theo phong cách Ý, phù hợp với phái nữ. Các điểm nhấn như yếm trước, cách bố trí logo cho đến hệ thống đèn xe đều thanh thoát, mềm mại hơn.

Empty

Một điểm cộng đối với dòng xe này là mở cốp và bình xăng đều được tích hợp trên cụm phím điều khiển. Bình xăng nằm ngay trên đầu xe, nên người lái không cần phải cúi hay gập người, khá tiện lợi khi đổ xăng.

Chức năng của các chi tiết trên xe cũng được cải thiện như đèn pha sáng hơn để giúp chiếu sáng những vùng tối, phần để chân và thân xe rộng rãi giúp việc ngồi lái thoải mái hơn.

Về vận hành thì khả năng tăng ga của Shark 125 EFI khá tốt và lướt êm, không gây tiếng ồn như nhiều dòng xe khác cùng phân khúc trên thị trường và gầm xe khá cao, dễ dàng leo dốc ở địa hình cao.

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại một số nhược điểm như tấm chắn bùn của xe quá ngắn cho nên khi trời mưa sẽ bị bắn bẩn lên người ngồi. Hơn nữa, các phiên bản của Shark trông khá giống với SH khiến người dùng dễ nhầm lẫn với dòng xe Honda.

Một điểm trừ nữa là mẫu xe này khá nặng lên đến 108kg, đối với phái nữ sẽ rất khó khăn trong việc dắt bộ hay quay đầu xe. Phần để chân cho người ngồi sau khá thấp. Vì thế chiếc xe này sẽ hợp với những chị em có chiều cao hơn.

Giá bán của Shark 125 EFI chỉ từ 29 – 30 triệu đồng.

Xe tay ga Janus

Janus cũng là mẫu xe được nhiều chị em lựa chọn hiện nay, thuộc dòng xe Yamaha. Janus cũng giống như Shark là có phần thiết kế khá đẹp mắt và mềm mại được lòng nữ giới.

Empty

Tuy nhiên, so với dòng Shark thì Janus lại được tích hợp thêm công nghệ chìa khóa thông minh chống trộm và chức năng định vị xe.

Ưu điểm vượt trội nhất của Janus là hệ thống phanh đĩa an toàn ngay cả khi xe chạy tốc độ cao và bộ lốp không săm giúp người dùng có thể chạy thêm cả chục km dù bị dính đinh.

Empty

Với trọng lượng khoảng 99kg, Janus phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ nhắn. Janus cũng có phần yên ngồi không quá to nhưng sàn để chân lại nhỏ hơn so với Shark 125 EFI.

Về vận hành, xe vận hành khá nhẹ, dễ dàng đạt được tốc độ cao khi mới khởi động máy.

Nhược điểm của Janus cũng giống với Shark là tấm chắn bùn quá ngắn, không thể bảo vệ được người ngồi trong điều kiện mưa gió. Bên cạnh đó, nắp bình xăng đặt phía dưới yên xe gây bất tiện khi đổ xăng.

Janus cũng chỉ thích hợp để di chuyển trên con đường bằng phẳng nhưng nếu địa hình leo dốc thì nó hoàn toàn không phù hợp vì gầm thấp.

Chiếc xe này có giá khoảng 27,5 - 29,5 triệu đồng.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer