Hai sàn Bitcoin lớn nhất bị sập vì lượng giao dịch 'cao nhất mọi thời đại'

Thứ sáu, 01/12/2017, 13:39 PM

Giá điện sinh hoạt cao nhất có thể lên tới khoảng 2.700 đồng/KWh, tăng thêm 149 đồng/KWh so với trước đây

Theo Business Insider, sàn Coinbase cho biết đã chứng kiến "lượng truy cập cao nhất mọi thời đại" khiến hệ thống của sàn này bị gián đoạn. Giá Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng 9.000 USD hôm 29/11 từ mức cao kỷ lục khoảng 11.400 USD.

Coinbase đã có kinh nghiệm giao dịch hơn 50 tỷ USD tiền ảo từ năm 2012 với hệ thống máy chủ xử lý cực khủng. Giám đốc kinh doanh của Coinbase, ông Dave Farmer cho biết hệ thống của công ty ghi nhận sự quá tải khiến quá trình xử lý bị chậm và hứa hẹn sẽ xử lý tình hình sớm nhất có thể.

Trang web của Coinbase đã không thể truy cập kể từ lúc giá Bitcoin đạt đỉnh. Ảnh: Business Insider

Trang web của Coinbase đã không thể truy cập kể từ lúc giá Bitcoin đạt đỉnh. Ảnh: Business Insider

Trang web của sàn Gemini cũng ra thông báo “504 gateway time-out”, có nghĩa là các máy chủ không thể xử lý được các yêu cầu tư khách hàng. Công ty này cho biết hệ thống đang trong quá trình bảo trì.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại GDAX, nền tảng trao đổi tiền ảo chuyên nghiệp của Coinbase và trung tâm giao dịch bitcoin Bitstamp ở Luxembourg.

Website của những công ty trên có biểu hiện xử lý chậm và người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản của họ.

Sự cố này còn tiếp tục kéo dài khi rất nhiều tài khoản đã bị đóng băng và không thể giao dịch, trong khi các sàn liên đới phụ thuộc bị đóng cửa không rõ nguyên nhân.

Nhiều nhà phân tích cho rằng chính nhu cầu chốt lãi sau khi giá Bitcoin chạm ngưỡng lịch sử là một trong những nguyên nhân làm sập mạng các trung tâm giao dịch tiền ảo.

Vào lúc 21h ngày 30/11, giá Bitcoin đã lao dốc từ hơn 11.000 USD xuống ngưỡng 9.000 USD. Nhà đầu tư hoang mang khi trong một ngày, họ có thể đã đạt lợi nhuận hơn 2.000 USD hoặc thua lỗ đúng bằng con số tương tự.

Giới phân tích nhận định giá Bitcoin hôm nay 1/12 sẽ về mức dưới 9.000 khi chốt phiên giao dịch vào ngày đầu tháng 12, không mấy tiến triển so với ngày cuối tháng 11.

Theo Mai Anh - Nhà đầu tư

largeer