Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G

Thứ năm, 04/04/2019, 09:05 AM

Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ mạng 5G vào ngày 5/4 khi nước này giới thiệu công nghệ không dây mới nhất với sản phẩm Galaxy S10 của Samsung Electronics.

Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G trên dòng sản phẩm Galaxy S10 của Samsung Electronics. Ảnh: TTXVN

Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G trên dòng sản phẩm Galaxy S10 của Samsung Electronics. Ảnh: TTXVN

Với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) thuộc top đầu thế giới, Hàn Quốc đang chạy đua với Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản để ra mắt dịch vụ mạng 5G, với hy vọng công nghệ này sẽ tạo ra đột phá trong các lĩnh vực như thành phố thông minh và ô tô tự lái, cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của nước này vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu năm trong năm 2018.

Các nhà mạng tại Hàn Quốc đã chi hàng tỷ won vào các chiến dịch quảng bá dịch vụ 5G. SK Telecom đang cùng với công ty con của mình chuyên sản xuất chip nhớ SK Hynix triển khai dự án xây dựng một nhà máy được kết nối và số hóa ở mức độ cao trên cơ sở công nghệ 5G. SK Telecom dự đoán dịch vụ 5G của nhà mạng này sẽ có khoảng 1 triệu khách hàng tính đến cuối năm 2019.

Với việc “trình làng” dòng sản phẩm Galaxy S10 5G và smartphone gập, Samsung là công ty đầu tiên ra mắt điện thoại 5G hồi tháng Hai vừa qua. Giới phân tích nhận định sự kiện này đem lại cho nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới tính theo doanh số này điều kiện thuận lợi trong cuộc đua hướng tới dịch vụ 5G.

Đối thủ nhỏ hơn tại Hàn Quốc của Samsung là LG Electronics cũng dự định tung ra sản phẩm smartphone 5G tại thị trường trong nước trong tháng này. Tại Mỹ, nhà mạng Verizon cũng lên kế hoạch khởi động mạng 5G của mình tại hai thành phố vào ngày 11/4 tới./.

Khánh Ly

Theo bnews.vn

largeer