Hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì vỉa hè

Thứ sáu, 30/11/2018, 09:43 AM

Sau khi ăn bánh mì vỉa hè, hàng chục người phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau bụng, nôn ói...

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk với các triệu chứng, sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì vỉa hè (Ảnh: Ngọc Hùng)

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk với các triệu chứng, sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì vỉa hè (Ảnh: Ngọc Hùng)

Sáng 29/11, ông Lê Minh Thông, Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, theo kết quả xác minh ban đầu, đến sáng nay có 43 người tại TP Buôn Ma Thuột bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện do ăn bánh mì. 

Trước đó, vào lúc 1h sáng 28/11, nhiều trường hợp nhập viện cấp cứu với các các triệu chứng: sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Nhận được tin báo Chi cục VSATTP tỉnh Đắk Lắk đến các Bệnh viện, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tìm nguyên nhân. Qua kiểm tra các bệnh nhân đều cho biết, trước đó có ăn bánh mì tại tiệm của một phụ nữ tại ngã tư Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh (TP Buôn Ma Thuột), sau khi ăn về nhà thì xuất hiện các triệu chứng trên.

"Đến 8h sáng nay (29/11), đơn vị tiếp tục nhận thông tin có thêm hàng chục người tiếp tục nhập viện do ăn bánh mì. Đơn vị đã cử 3 đoàn công tác đến các bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và TP Buôn Ma Thuột để kiểm tra, xác minh.

Một lời cảnh báo được người dân chia sẻ trên Facebook

Một lời cảnh báo được người dân chia sẻ trên Facebook

Bác sĩ Lê Minh Tú, Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, vào khoảng 9h30 ngày 28/11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau đó, liên tiếp tiếp nhận thêm hàng chục bệnh nhân với các biểu hiện tương tự. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu tích cực và hiện nay sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã ổn định.

Một bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện cho hay, chiều ngày 27/11, 2 vợ chồng anh tới quán Cô D. ăn bánh mì. Ăn xong khoảng 30 phút sau, người vợ có cảm giác khó chịu. Sau khi về đến nhà, đến khuya cả 2 vợ chồng liên tục đi cầu rồi lên cơn sốt nên phải nhập viện cấp cứu.

Ngọc Hùng

Theo Báo Giao Thông

largeer