Hàng trăm khách hàng bao vây trụ sở một công ty bất động sản đòi sổ đỏ

Thứ sáu, 15/03/2019, 14:31 PM

Bao vây trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam, TP Đà Nẵng để đòi sổ đỏ vào buổi tối, hàng trăm khách hàng đòi thức trắng đêm để chờ lãnh đạo công ty triệu tập cuộc họp cổ đông để có trả lời chính thức.

Tối 14-3, hàng trăm khách hàng đã tụ tập tại trụ sở Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam để tiếp tục đòi sổ đỏ.

Theo nhiều khách hàng có mặt tại đây, đã 4 tháng qua, hàng ngàn khách hàng đã đặt cọc tiền mua đất tại Hoàng Nhất Nam nhưng vẫn không nhận được sổ đỏ. 

Khách hàng chờ lãnh đạo Hoàng Nhất Nam có câu trả lời chính thức về số phận sổ đỏ các lô đất akura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam mà họ đã đặt cọc 95% giá trị lô đất

Khách hàng chờ lãnh đạo Hoàng Nhất Nam có câu trả lời chính thức về số phận sổ đỏ các lô đất akura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam mà họ đã đặt cọc 95% giá trị lô đất

Tại đây, sau khi phản ứng, yêu cầu lãnh đạo Hoàng Nhất Nam trả lời rõ ràng về số phận của 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mà công ty này đã phân phối, bán hơn 1.900 lô đất cho hơn 1.000 khách hàng trong cả nước, các khách hàng đã soạn đơn tố cáo gửi Công an TP Đà Nẵng.

Nội dung đơn tố cáo cho hay, hiện Hoàng Nhất Nam đã giữ số tiền gần 700 tỉ của hơn 1.000 khách hàng khi phân phối các lô đất tại 3 dự án trên. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Nhất Nam Land chậm giao sổ đỏ cho khách hàng.

Khách hàng bao vây, yêu cầu ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Nhất Nam có câu trả lời thỏa đáng

Khách hàng bao vây, yêu cầu ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Nhất Nam có câu trả lời thỏa đáng

Trả lời với khách hàng, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Hoàng Nhất Nam cho biết, lãnh đạo công ty giữ quan điểm sẽ làm việc với chủ đầu tư 3 dự án trên là Công ty Bách Đạt An (có văn phòng đại diện tại đường Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ra sổ đỏ cho khách hàng. Ông Tâm cho hay, hiện tại, phía Bách Đạt đang đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tại đây, ông Tâm cũng cho khách hàng biết số tiền gần 700 tỉ mà khách hàng đã thanh toán, phía Nhất Nam Land đã chuyển 282 tỉ cho Bách Đạt.

Lúc này người dân thắc mắc, số tiền 400 tỉ còn lại  mà Hoàng Nhất Nam đang giữ của khách hàng để ở đâu. Ông Tâm cho hay về vấn đề này, Hoàng Nhất Nam sẽ có văn bản để trả lời cho khách hàng. Không đồng ý với trả lời của ông Tâm, nhiều khách hàng đồng loạt đề nghị ông Tâm triệu tập cổ đông của công ty, triệu tập kế toán trưởng để họp lấy thông tin về số tiền 400 tỉ còn lại.

Ông Nguyễn Đức Tâm (áo trắng bên trái) trả lời cho khách hàng trong tối 14-3

Ông Nguyễn Đức Tâm (áo trắng bên trái) trả lời cho khách hàng trong tối 14-3

Hàng trăm khách hàng có mặt tại đây đồng ý cho ông Tâm lui vào trong để giải quyết, trả lời rõ ràng cho người dân đồng thời đề nghị Nhất Nam Land phải liên lạc với Bách Đạt để cử người sang trả lời cho khách. Các khách hàng cũng cho hay, họ sẽ chờ cho tới tận qua đêm nay để nhận được câu trả lời rõ ràng từ ông Tâm.

Được biết, công ty Bách Đạt An là chủ đầu tư của 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park, đơn vị phân phối là Hoàng Nhất Nam. Hoàng Nhất Nam đã phân phối, bán đất cho hơn 1.000 người với số tiền thanh toán mỗi lô lên đến 95%, hứa  đến 1-2019 sẽ hoàn thiện và giao sổ đỏ. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà giữa Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam xảy ra mâu thuẫn và bất ngờ Công ty Bách Đạt An chất dứt hợp đồng giao cho Hoàng Nhất Nam phân phối. Vì vậy, sổ đỏ chưa được giao cho khách hàng. 

Trước đó, giữa tháng 1, hàng trăm khách hàng này đã tụ tập bao vây tại trụ sở văn phòng Công ty Bách Đạt An để đòi sổ đỏ nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Tin-ảnh: B.Vân

Theo nld.com.vn

largeer