Hành khách cần loại giấy tờ gì khi mua vé tàu online?

Thứ hai, 15/10/2018, 09:50 AM

Đường sắt quy định cụ thể các loại giấy tờ cần điền thông tin khi mua vé tàu online hoặc thanh toán trực tiếp.

Hành khách cần điền đầy đủ thông tin theo giấy tờ tùy thân khi mua vé tàu online

Hành khách cần điền đầy đủ thông tin theo giấy tờ tùy thân khi mua vé tàu online

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa có quy định về việc mua vé trực tuyến qua website: www.vetau.com.vn và www.dsvn.vn

Cụ thể, khách hàng mua vé trực tuyến cần điền đầy đủ thông tin về người mua vé, thông tin về hành khách đi tàu bao gồm: Họ tên đầy đủ, số giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ được pháp luật công nhận (như CMND, Căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái xe…). Đối với trẻ em từ 6 đến dưới 10 tuổi và trẻ vị thành niên, khách hàng phải điền ngày tháng năm sinh ghi trên giấy khai sinh (được pháp luật công nhận) của trẻ em.

Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, hành khách phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của các thông tin cùng với tính hợp lệ của thẻ thanh toán đã được sử dụng để mua vé; Chịu những thiệt hại do việc điền sai thông tin làm mất giá trị sử dụng của vé như: vé có thông tin không đúng với giấy tờ tùy thân sẽ không có giá trị sử dụng.

Khi thực hiện các giao dịch trực tiếp như thanh toán tiền vé, nhận thẻ lên tàu vào ga đi tàu khách hàng phải mang theo giấy tờ tùy thân (giấy tờ đã dùng để điền thông tin khi mua vé) để chứng minh là người mua vé hay người đi tàu.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng lưu ý một số quy định hành khách cần chú ý, nhất là khi mua vé tàu Tết. Hành khách phải cung cấp thông tin và trình giấy tờ tùy thân. Hành khách đi tàu trên 14 tuổi xuất trình bản chính (bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu; Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; Thẻ Đại biểu Quốc hội; Thẻ Đảng viên, thẻ Đoàn viên; Thẻ Nhà báo; Giấy phép lái xe ô tô, mô tô; Giấy chứng nhận các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội (thương binh, bệnh binh, giấy chứng nhận khuyết tật…) được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Các loại giấy tờ này phải còn giá trị sử dụng và kèm theo ảnh có đóng dấu giáp lai.

Hành khách đi tàu từ 6 tuổi đến 14 tuổi không có CMND, hộ chiếu thì xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Giấy khai sinh; Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận.

"Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…, khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin đi tàu khi cần thiết. Khi hành khách đi tàu phải có “Thẻ lên tàu” hợp lệ và có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên Thẻ mới được đi tàu", ông Văn khuyến cáo.

Kỳ Nam

Theo Baogiaothong

largeer