Hành khách Jetstar Pacific bị delay 12 tiếng được bồi thường bao nhiêu?

Thứ sáu, 02/08/2019, 15:19 PM

Theo đại diện Jetstar Pacific, đơn vị bồi thường mỗi hành khách 200.000 đồng, bố trí bữa ăn tối, khách sạn cho hành khách trong lúc chờ đợi...

Sáng 2/8, ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, do phải kiểm tra kĩ thuật tàu bay trước khi cất cánh nên chuyến bay BL452 từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP.HCM của hãng hàng không Jetstar Pacific phải delay nhiều giờ đồng hồ liền. Thời gian kéo dài khiến một số hành khách mệt mỏi, bức xúc.

“Do chờ đợi lâu, một số hành khách đi trên chuyến bay này sau đó được chuyển qua chuyến bay lúc 19h35 của hãng Hàng không Vietnam Airlines; một số khách chuyển qua bay lúc 23h của hãng Vietjet Air. Đến 24h, số khách còn lại tiếp tục di chuyển trên chuyến bay BL452”, ông Duy cho biết.

Cũng theo ông Duy, việc kiểm tra kĩ thuật cho tàu bay cất cánh là theo yêu cầu của hãng này.

Thời gian delay quá lâu, hành khách tập trung hủy chuyến bay.

Thời gian delay quá lâu, hành khách tập trung hủy chuyến bay.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều hành khách đi chuyến bay BL452 từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không Jetstar Pacific. Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 12h40 ngày 1/8. Tuy nhiên, đến gần 13h, hành khách mới được thông báo lên máy bay. Lên máy bay, hành khách ngồi đợi đến 14h30 vẫn chưa cất cánh. Lúc này, hành khách phản ứng thì tiếp viên thông báo do máy bay trục trặc kỹ thuật và đề nghị khách chờ thêm 15 phút. Hết 15 phút, máy bay vẫn không bay, hành khách tiếp tục phản ứng thì tổ bay mới đưa hành khách rời máy bay, xuống một nhà hàng tại sân bay để ăn trưa.

Nữ hành khách tên Thanh phản ánh, chúng tôi đang ăn thì nhận được thông báo đến cửa số 2 để chờ. Tại đây, ngồi chờ hơn 1 giờ đồng hồ. Thấy khách nháo nhào phản ứng vì đợi chờ lâu, một nhân viên của hãng đến thông báo chuyến bay bị trục trặc kỹ thuật và thông báo dời chuyến bay đến khuya cùng ngày.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL452 theo lịch trình dự kiến cất cánh từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM vào lúc 12h40. Sau khi hành khách lên tàu, cơ trưởng cho biết máy bay cần kiểm tra kỹ thuật trước khi cất cánh nên chuyến bay đã tạm ngừng để kiểm tra. Sau đó, cơ trưởng nhận thấy thời gian khắc phục có thể lâu hơn dự kiến nên để hành khách quay trở lại nhà ga nghỉ ngơi. Đến 15h30, máy bay đã được khắc phục.

“Tuy nhiên, lúc này giờ bay của phi hành đoàn đã hết theo quy định đặc thù để bảo đảm an toàn của ngành hàng không nên Jetstar Pacific đã điều động một tổ bay khác từ TP.HCM lên Buôn Ma Thuột để tiếp tục thực hiện chuyến bay. Vì sự chậm trễ trên, đơn vị bồi thường mỗi hành khách 200.000 đồng, bố trí bữa ăn tối và khách sạn để hành khách nghỉ ngơi trong lúc chờ máy bay cất cánh”, người đại diện nói.

N.Hùng

Theo Baogiaothong.vn

largeer