Hậu Tết Nguyên đán: Giá ô tô, xe máy giảm mạnh

Thứ tư, 21/02/2018, 11:15 AM

Sau Tết, hàng loạt mẫu xe hơi, xe máy giảm giá mạnh để kích cầu thị trường.

Giá xe ô tô giảm mạnh, người dân vẫn thờ ơ

Mới đây, những mẫu xe sản xuất lắp ráp tại Việt Nam đang có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi đã giảm giá bán của mẫu Mitsubishi Outlander khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc. Cuộc chiến giảm giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam ngay đầu năm 2018 vẫn tiếp tục.

Nhiều mẫu ô tô giảm giá Sau Tết

Nhiều mẫu ô tô giảm giá Sau Tết

Theo bảng giá mà Mitsubishi Việt Nam công bố, phiên bản 2.0L hiện có giá bán ở mức 808 triệu đồng, thấp hơn bản nhập khẩu 167 triệu đồng. Còn các phiên bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium có giá từ 942 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng, giảm lần lượt là 181 triệu đồng và 175 triệu đồng so với bản nhập.

Sau Tết, nhiều hãng xe đã giảm giá khá mạnh nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt. Tại nhiều đại lý mẫu Isuzu mu-X bản lắp ráp có mức giá giảm đến 114 triệu đồng.

Trong đó, Isuzu mu-X bản một cầu, số sàn được giảm 114 triệu đồng, kéo giá bán lẻ xuống chỉ còn 785 triệu đồng. Phiên bản mu-X số tự động giảm 110 triệu đồng khiến giá bán còn 850 triệu đồng.

Trong khi đó, các mẫu xe sang BMW nhập khẩu từ Đức cũng mới được đại lý hạ giá từ 99 triệu đến 589 triệu đồng/chiếc so với mức giá cũ.

Hãng Nissan vừa hạ giá cho mẫu sedan cỡ D nhập khẩu từ Mỹ là Nissan Teana SL với mức giảm gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe khác của hãng xe Nhật này như Sunny, X-Trail, Navara, Juke... cũng nhận được ưu đãi "khủng", trong đó có mẫu xe được giảm tới 127 triệu đồng.

Thaco cũng giảm giá cho nhiều mẫu xe Mazda do hãng lắp ráp và phân phối. Kia Việt Nam vừa công bố giá khuyến mãi mới cho các phiên bản thuộc dòng xe Rondo từ 40 triệu đến 55 triệu đồng.

Các dòng ô tô thuộc thương hiệu Chevrolet cũng được giảm giá từ 15 triệu đến 80 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B Honda City cũng được giảm 5-9 triệu đồng.

Anh Thế Thắng - chủ một salon auto trên đường Lê Văn Lương cho biết, "Vừa ra Tết, tôi khá 'giật mình' khi thị trường xe hơi Việt Nam giảm giá nhiều đến vậy, có chiếc giảm tới hàng trăm triệu đồng. Ví dụ, Hyundai Thành Công giảm tới 230 triệu đồng, giá bán chỉ còn 898 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) cho mẫu xeSantaFe 2017, Honda VN giảm mẫu Accord tới gần 200 triệu đồng, mẫu crossover CR-V có mức giảm 110 - 170 triệu đồng tùy phiên bản...".

Có nhiều hãng xe khác tuy giảm ít hơn nhưng lại cộng thêm những hình thức có lợi cho khách hàng ví dụ như  tặng tiền mặt khi mua xe. Tuy không giảm giá bán, nhưng mức tặng tiền của các hãng cũng khá ấn tượng để tranh thủ bán hàng tồn để dọn hàng đón mẫu xe mới.

Giá xe máy cũng trên đà giảm mạnh

Trước Tết, thị trường xe máy có xu hướng tăng. Cụ thể tại một số đại lý do Honda ủy quyền tại Hà Nội, Honda Vision có giá bán thực tế dao dộng trong khoảng 33 - 35 triệu đồng, tùy từng phiên bản và đại lý, chênh 3 - 4,5 triệu đồng.

Honda Air Blade có giá bán tại các đại lý dao động từ 41 - 48 triệu đồng, tùy từng phiên bản và đại lý, chênh 1 - 7 triệu đồng. Đặc biệt, phiên bản Air Blade đen mờ có mức chênh cao nhất, đây cũng là phiên bản nhận được sự ưu thích của khách hàng.

Honda SH mode chênh 6 - 11 triệu đồng, phiên bản chênh cao nhất là SH mode cá tính (giá từ 63 - 64 triệu đồng), chênh 11 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda.

Thị trường xe máy còn có khả năng

Thị trường xe máy còn có khả năng "hạ nhiệt" tới sát hè

Không chỉ Honda, mẫu xe côn tay số 1 tại thị trường Việt Nam là Yamaha Exciter cũng tăng khoảng 500.000 đồng - 1 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 1. Theo đó, giá bán Exciter RC, GP, xanh xám, xanh đen đều đang bán ra cao hơn đề xuất từ 1,5 – 4,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau Tết, giá xe máy giảm chóng mặt. Việc giá xe máy tăng cao thời điểm trước Tết gần như đã được đoán trước. Chị Quách Ánh (chủ cửa hàng xe máy ở Nguyễn Lương Bằng) cho biết, thực ra cứ đến gần Tết, nhu cầu đi lại, đổi xe máy mới của mọi người tăng cao, chúng tôi nhiều sản phẩm 'cháy hàng' thêm vào đó đây được xác định là mùa cao điểm nên thị trường xe máy có xu hướng tăng giá để chốt lời". 

Ngay sau Tết, nhu cầu mua sắm của người dân giảm hẳn, thị trường mua sắm gần như đóng băng, đặc biệt là các mặt hàng đắt tiền. Chị Ánh cho biết thêm, "Trước Tết giá tăng vậy thôi chứ ra Tết coi như thị trường này rơi vào tình trạng ảm đạm có thể kéo dài tới tháng 4, tháng 5 (đầu hè)". Bản thân, cửa hàng của chị cũng phải điều chỉnh giá xe thấp xuống. 

Đặc biệt, mẫu xe SH sẽ ngay lập tức hạ nhiệt, giảm 1 - 4 triệu đồng so với thời điểm trước Tết. Cụ thể, Honda SH 125 CBS có giá thực tế tại đại lý dao động 80 - 81,5 triệu đồng (không bao giấy), chênh khoảng 11 - 13,3 triệu đồng, giảm 500.000 - 1,5 triệu đồng so với trước Tết.

Honda SH 125 ABS có giá bán thực tế tại đại lý dao động trong khoảng 86 - 88 triệu đồng (không giấy), chênh khoảng 10 - 12triệu đồng và giảm 300.000 - 1,3 triệu đồng so với trước Tết.

Honda SH 150 CBS có giá thực tế tại đại lý là 92 - 94 triệu đồng (không giấy),giảm 500.000 - 2 triệu đồng so với trước Tết. Cuối cùng là mẫu SH 150 ABS có giá thực tế tại đại lý là 101 - 103 triệu đồng (không giấy), giảm 3 triệu đồng so với trước Tết.

Các mẫu xe khác như Honda Vision, Air Blade, SH mode, LEAD cũng giảm 200.000 - 1,5 triệu đồng so với trước đó 10 ngày. Các mẫu xe khác như: Honda Wave Alpha, Future, PCX không thay đổi giá bán. Bởi lẽ, giá bán hiện thời của các mẫu xe này đã thấp hơn giá đề xuất khoảng 600.000 - 2 triệu đồng.

Đặc biệt, mẫu xe tay côn Winner vẫn duy trì giá bán thấp, giá bán thực tế của Winner tại đại lý là 38 - 39 triệu đồng (bản thể thao) và 39 - 40 triệu đồng (bản cao cấp), thấp hơn giá đề xuất 6 - 7 triệu đồng.

Tú Thị

Theo NTD

largeer