Hậu vệ Kurzawa làm lu mờ Neymar, PSG giành vé sớm

Thứ tư, 01/11/2017, 09:14 AM

Ngôi sao người Brazil Neymar góp công với một bàn thắng đẹp mắt nhưng người hùng thực sự của trận đấu lại là… hậu vệ Layvin Kurzawa, tác giả cú hat-trick thuộc hàng siêu phẩm, đưa đội bóng nước Pháp đi tiếp vào vòng kmock-out.

Từng đè bẹp Anderlecht ngay trên sân đội này trong trận lượt đi với tỉ số 4-0, PSG trở về sân nhà với quyết tâm tái lập chiến tích kể trên để có thể giành vé sớm. Dàn cầu thủ ngôi sao với đẳng cấp vượt trội đã giúp đoàn quân của HLV Unai Emery dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra.

Marco Veratti ghi bàn sau hơn 3 năm tại Champions League

Chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên, tạo ra vô số cơ hội thế nhưng cũng phải đến phút 30, tỉ số mới được mở cho đội chủ sân Parc des Princes. Từ pha tấn công do Neymar khởi xướng, Kylian Mbappe chuyền bóng tinh tế để Marco Verratti xử lý bóng cực khéo trước khi sút tung lưới đội khách Anderlecht. Đây là bàn thắng đầu tiên sau hơn 3 năm tại Champions League của tiền vệ tài năng người Ý.

Neymar đi bóng trong vòng vây hàng hậu vệ Anderlecht

Ngay trước khi hiệp một khép lại, Neymar bất ngờ đi bóng vào trung lộ rồi tung chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, nhân đôi cách biệt cho PSG. Bàn thắng như một sự giải tỏa sau những rắc rối gần đây, từ tấm thẻ đỏ trong trận gặp Nice, lời cảnh báo của HLV Unai Emery cho đến những chiêu trò của truyền thông Tây Ban Nha xung quanh cái gọi là "nỗi nhớ Barcelona và La Liga" của ngôi sao người Brazil. Đến thời điểm này, một pha can thiệp gián tiếp vào bàn mở tỉ số và một bàn thắng là lời đáp trả mạnh mẽ của cầu thủ đắt giá nhất thế giới này.

Neymar ghi bàn để giải tỏa áp lưc cho chính mình

Những chân sút hàng đầu của đội chủ nhà không lên tiếng sau giờ nghỉ, thay vào đó là màn trình diễn tỏa sáng của hậu vệ Layvin Kurzawa khi anh lập được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp từ đệm bóng cận thành, đánh đầu cho đến dứt điểm như một tiền đạo chỉ trong vòng 26 phút. Chiến thắng 5 sao trên sân nhà Công viên các Hoàng tử đã giúp PSG ghi tên mình vào vòng knock-out. 4 trận toàn thắng, ghi tổng cộng 17 bàn và chưa để lọt lưới lần nào là chiến tích hết sức ấn tượng mà đội bóng thành Paris để lại ở vòng bảng lần này.

Hậu vệ Kurzawa ghi bàn như tiền đạo

Trái ngược với cảm xúc của PSG, đoàn quân của HLV Hein Vanhaezebrouck phô diễn phong độ quá đỗi nghèo nàn mà không ai còn nhận ra hình ảnh của nhà vô địch nước Bỉ. Thua cả 4 trận, để lọt lưới 15 bàn và không ghi nổi bàn thắng nào, Anderlecht có lẽ chỉ còn mong tranh chấp suất vé dự Europa League với Celtic (đội bóng Scotland cũng chỉ mới có 3 điểm sau 4 trận, đến từ chiến thắng 3-0 trước chính Anderlecht trong trận lượt đi)!

Cũng ở bảng B, chiến thắng 2-1 trước Celtic giúp Bayern Munich giành vé đi tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm đến hai lượt trận cuối.

Theo Đông Linh - Ảnh: Reuters (NLĐ)

Tiến Huy
Từ khóa:

largeer