Hé lộ chân dung người được UBND tỉnh Bắc Giang cho mượn đất công viên làm sân golf

Thứ sáu, 13/07/2018, 14:25 PM

Liên quan tới việc UBND tỉnh Bắc Giang cho doanh nghiệp mượn hơn 17.000m2 đất trong công viên Hoàng Hoa Thám 48 năm để làm sân tập golf, dư luận đặt câu hỏi người được UBND tỉnh Bắc Giang “ưu ái” cho mượn là ai?

Sân tập golf được xây dựng trong công viên Hoàng Hoa Thám, thành phố Bắc Giang

Sân tập golf được xây dựng trong công viên Hoàng Hoa Thám, thành phố Bắc Giang

 Công viên Hoàng Hòa Thám nằm ở vị trí đắc địa ở phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, là nơi lý tưởng nhất để lựa chọn xây dựng tượng đài của vị anh hùng Hoàng Hoa Thám. Lẽ ra, nơi đây cần phải được tạo dựng cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng và bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp tạo điểm nhấn đẹp cho tỉnh Bắc Giang để thu hút khách thăm quan, du lịch, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, diện tích đất vàng này đã được ưu ái sử dụng làm sân tập golf.

Xây dựng tường bao của sân tập golf kiên cố trong công viên Hoàng Hoa Thám

Xây dựng tường bao của sân tập golf kiên cố trong công viên Hoàng Hoa Thám

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, người được UBND tỉnh Bắc Giang cho mượn hơn 17.000m2 đất trong công viên Hoàng Hoa Thám, thành phố Bắc Giang để làm sân tập golf là ông Nguyễn Hữu Phải, người có vị thế và quyền lực nhất tại Công ty cổ phần Tổng Công ty may Bắc Giang, hiện ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Được biết sân tập golf này, đã được ông Phải đầu tư khoảng 50 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động từ năm 2017

 Hơn 17.000m2 đất trong công viên được

Hơn 17.000m2 đất trong công viên được "xẻ" làm sân tập golf 

Ông Nguyễn Hữu Phải, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty may Bắc Giang, cho biết: "UBND tỉnh Bắc Giang cho riêng cá nhân tôi mượn đất, chứ không liên quan gì tới Công ty may Bắc Giang".

Theo văn bản số 3454/UBND-CN, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho ông Nguyễn Hữu Phải, Chủ tịch Hội golf Bắc Giang mượn hơn 17.000m2 tại công viên Hoàng Hoa Thám, thành phố Bắc Giang để làm sân tập golf. Tính đúng, sai của quyết định này đã được Bộ TN&MT xác định trong kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong việc cho mượn đất của UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, việc cho ông Nguyễn Hữu Phải mượn hơn 17.000m2 đất công viên để xây dựng sân tập golf, trên diện tích xây dựng công trình nhà thi đấu đa năng, bể bơi, đường đi bộ, cây xanh cảnh quan (theo quy hoạch chi tiết xây dựng công viên Hoàng Hoa Thám được duyệt) là chưa phù hợp với quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Ngoài ra, Bộ TN&MT cũng kết luận, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho ông Nguyễn Hữu Phải thực hiện dự án đầu tư xây dựng sân tập golf với thời gian hoạt động của dự án là 48 năm trên diện tích hơn 1,7 hecta đất mượn là chưa phù hợp.

Người được cho mượn đất thì đã rõ, còn vì lý do hay lợi ích gì mà UBND tỉnh Bắc Giang lại mang đất vàng cho cho doanh nhân mượn thì cần được UBND tỉnh Bắc Giang trả lời rõ ràng và đầy đủ. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Trần Sơn

Theo BPL

largeer