Hé lộ nguyên nhân khách hàng tự dưng có tài khoản giao dịch gần 30 tỷ đồng ở BIDV

Thứ tư, 22/11/2017, 10:37 AM

Anh Vũ Anh Đức chưa hề lập tài khoản nhưng tại ngân hàng BIDV đã có tài khoản mang tên anh với lượng giao dịch lên tới gần 30 tỷ đồng.

Vụ việc anh Vũ Anh Đức (SN 1990, Hải Dương) chưa hề lập tài khoản nhưng tại ngân hàng BIDV đã có tài khoản mang tên anh với lượng giao dịch lên tới gần 30 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận. Anh Đức đã ủy quyền cho ông Nguyễn Đức Biên được toàn quyền trao đổi, đàm phán, làm việc, giải quyết tranh chấp về vụ việc.

Sáng 22/11, trao đổi với phóng viên, luật sư của anh Vũ Anh Đức cho biết phía anh Đức đã rút đơn kiến nghị.

Khách hàng tự dưng có tài khoản giao dịch gần 30 tỷ đồng ở BIDV. (Ảnh minh họa)

Khách hàng tự dưng có tài khoản giao dịch gần 30 tỷ đồng ở BIDV. (Ảnh minh họa)

Trong đơn, luật sư viết: "Ngày 18/11/2017, tôi đã gửi đơn của ông Vũ Anh Đức đến quý cơ quan với nội dung đề nghị đề nghị xác minh việc liên quan đến tài khoản số 12010006678171, chủ tài khoản là Vũ Anh Đức, tài khoản được mở từ ngày 29/12/2016 tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Sở giao dịch 1.

Tuy nhiên, do chuyển biến của tình hình nên việc xác minh, giải quyết là không cần thiết nữa.

Bằng văn bản này, tôi kính đề nghị quý cơ quan đình chỉ việc xác minh, điều tra, giải quyết về vụ việc nêu trên".

Phía luật sư của anh Vũ Anh Đức tiết lộ thêm với phóng viên về nguyên nhân anh Đức rút đơn đã nộp tại BIDV. Luật sư khẳng định, hiện tại, sự việc được làm sáng tỏ. Người lập và sử dụng tài khoản có liên quan đến anh Đức.

"Người quen của anh Đức sử dụng tài khoản. Trong quá trình người đó sử dụng tài khoản, anh Đức không biết. Người đó tự chuyển tiền, rút tiền. Vừa qua, hai bên đã gặp nhau. Anh Đức không bị ảnh hưởng gì nên đã quyết định rút đơn", phía luật sư cho biết.

Trước đó, ngày 10/11/2017, trong lá đơn gửi tới cơ quan báo chí, phía anh Vũ Anh Đức cho biết, vào tháng 9/2017, khi có nhu cầu mở một tài khoản tại Ngân hàng B (ngân hàng BIDV - PV), anh đã đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký. Tuy nhiên tại đây, giao dịch viên thông báo anh đã có sẵn một tài khoản tại Ngân hàng B.

Không chỉ có vậy, anh Đức còn phát hiện tài khoản này đã được mở gần 1 năm kèm theo các giao dịch với số tiền rất lớn. Theo số liệu sao kê từ tài khoản trùng khớp với thông số trên chứng minh nhân dân của anh Đức, tài khoản này được mở tại Chi nhánh Sở Giao dịch I vào ngày 29/12/2016. Từ ngày được mở đến ngày 26/9/2017, tài khoản đã thực hiện 19 giao dịch với tổng số tiền là 27.501.763.200 đồng.

Anh Đức khẳng định chưa từng cầm chứng minh nhân dân tới bất kỳ một chi nhánh nào của Ngân hàng B để làm thủ tục mở tài khoản. Chính vì thế, những giao dịch bất thường bằng tài khoản có tên tuổi, số chứng minh của anh khiến anh vô cùng lo lắng, hoang mang và bức xúc.

Vụ việc của anh Đức đã đặt ra câu hỏi về quy trình của ngân hàng. Làm thế nào mà anh Đức không cần tới ngân hàng BIDV vẫn có thể mở thẻ dễ dàng. Làm thế nào mà người thân của anh Đức chỉ cần dùng CMND của anh đã có thể mở được thẻ?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Theo Vy Vy-NTD

ua

largeer