Hệ thống Báo Mới, Zalo, Zing Me... cùng lỗi truy cập, VNG nói gì?

Chủ nhật, 23/09/2018, 18:43 PM

Sự cố hi hữu xảy ra khi trang tin Báo Mới và hàng loạt tờ báo điện tử sử dụng chung hệ thống CMS liên quan đến VNG đều không thể truy cập được.

Liên quan đến sự cố hi hữu xảy ra sáng nay (23/9), khi trang tin tổng hợp Báo Mới tại địa chỉ baomoi.com và hàng loạt tờ báo điện tử Việt Nam bất ngờ bị sự cố, không thể truy cập, ICT News cho biết, trong thông báo gửi đến báo chí lúc 13h50, VNG nói hệ thống của công ty đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Các trang web của VNG cũng như một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG. Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), tuy nhiên sáng nay QTSC mất điện nên xảy ra sự cố.

Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.

Phía QTSC cũng khẳng định sự cố mất điện được điện lực An Phú Đông thông báo trước đó, xảy ra từ 9-14h ngày 23/9. QTSC đã soạn công văn và tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp trong công viên trước đó để chủ động trong công việc.

Trả lời PV báo Người Lao Động, đại diện truyền thông của VNG cho hay: "Sáng nay, một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng ‪1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ".

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, từ khoảng 10h50 trưa nay (23/9), trang tin tổng hợp Báo Mới tại địa chỉ baomoi.com và hàng loạt tờ báo điện tử Việt Nam bất ngờ bị sự cố, không thể truy cập.

Nhiều trang không thể truy cập, trong đó có baomoi.com vào cuối giờ sáng nay.

Nhiều trang không thể truy cập, trong đó có baomoi.com vào cuối giờ sáng nay.

Cụ thể, các trang báo được Báo Mới cung cấp CMS và hỗ trợ kĩ thuật, trong đó có nhiều tờ báo lớn như Zing.vn, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp luật TP.HCM, VOV, An Ninh Thủ Đô.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống kinh doanh trực tuyến của công ty Cổ phần VinaGame (VNG) như Zalo, các loại game... cũng bị vô hiệu hóa, không truy cập được.

Cho đến khoảng 15h chiều 23/9, trang tin Báo Mới tại địa chỉ baomoi.com đã truy cập được nhưng khá chập chờn.

Hiểu Minh (tổng hợp)

Theo Nguoiduatin

largeer