Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu lại bị giáo viên 'tố'

Thứ sáu, 20/09/2019, 14:53 PM

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa ký thông báo trả lời kết quả giải quyết đơn tố cáo đối với ông Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3).

Theo kết luận này, ông Đỗ Đình Đảo đã không đứng lớp dạy môn vật lý ở lớp 12A1 trong ba tuần (từ ngày 6/5 đến 24/5/2019). Hiệu trưởng không thực hiện 5 tiết nghĩa vụ theo quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGD ngày 21/10/2009 của Bộ GD-ĐT về ban hành Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Ngoài ra, Trường THPT Nguyễn Thị Diệu tổ chức đấu giá hoạt động giữ xe khi chưa được phê duyệt đề án quản lý và sử dụng tài sản công là chưa đúng với nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công. \

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu lại bị giáo viên

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu lại bị giáo viên "tố"

Đây không phải lần đầu tiên ông Đảo bị giáo viên, nhân viên trong trường khiếu nại lên cấp trên. Trước đó, ông cũng đã bị kỷ luật vì những sai sót trong quản lý, điều hành. Ngày 13/5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký Quyết định 1058/QĐ-GDĐT-TC về việc xử lý kỷ luật ông Đỗ Đình Đảo ở mức khiển trách.

Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, tính từ ngày 16/5. Nguyên nhân là do ông Đảo có thiếu sót trong công tác quản lý hành chính, tài chính, tài sản; công tác tổ chức thực hiện chế độ chính sách, quản lý chuyên môn.

Tại kết luận thanh tra số 948/GDĐT-TTr, thông báo kết quả thanh tra đột xuất tại trường cho thấy hiệu trưởng không công khai tài chính đầy đủ từ năm 2016 tới 2018, trường không ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công do đơn vị quản lý… Nhà trường đã tiếp nhận học sinh chuyển trường khi chưa có ý kiến của sở là chưa đúng với Quyết định 51/2002 của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, ông Đảo còn để một nhân viên kỹ thuật, bảo trì máy vi tính đứng lớp dạy môn tin học, trong khi nhân viên này chỉ tốt nghiệp cao đẳng công nghệ thông tin, lại dạy lớp 11 là chưa phù hợp với trình độ chuẩn chuyên môn cấp học.

Thanh Thanh

Theo phunuonline.com.vn

largeer