Hình tượng nàng tiên cá trong các sản phẩm Vpop

Thứ bảy, 28/07/2018, 12:09 PM

Với sắc đẹp mê hồn cùng giọng hát đầy quyến rũ, nàng tiên cá là một trong những biểu tượng đẹp của nghệ thuật và thường xuyên được các nữ ca sĩ hoá thân. Ở Việt Nam, Hoà Minzy, Bích Phương, Thuỷ Tiên là những nghệ sĩ hoá thân thành nàng tiên cá và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Hoà Minzy

Dù đã quá quen thuộc với các khán giả trẻ nhưng đến tận hôm nay Hoà Minzy vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình một bản hit riêng. Nối tiếp sản phẩm “Rời bỏ”, Hoà Minzy vừa tung ca khúc và MV mới mang tên “Nàng Tiên Cá”.

Hoà Minzy hoá thân thành con cá vàng trong bể

Hoà Minzy hoá thân thành con cá vàng trong bể

Nàng tiên cá với nụ cười

Nàng tiên cá với nụ cười "độc đáo".

Những hình ảnh vui nhộn của Hoà Minzy

Những hình ảnh vui nhộn của Hoà Minzy

Khác hẳn với “Rời bỏ”, ca khúc mới của Hoà Minzy chủ yếu dành cho các em thiếu nhi nên có giai điệu trẻ trung, sôi động và mang đến cho người nghe sự hưng phấn, cảm giác muốn lắc lư cùng âm nhạc. MV với những cảnh quay đầy màu sắc và những hình ảnh vui nhộn cùng với nội dung gần gũi và tươi mới đã mang đến hình ảnh một Hoà Minzy hoàn toàn mới. Cô nàng đã vào vai một nàng tiên cá đầy hồn nhiên, nhí nhảnh chuyên mang niềm vui đến cho mọi người nhất là các em thiếu nhi. Sự thay đổi hình ảnh lần này chắc chắn sẽ là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp ca hát của Quán quân Học viện ngôi sao 2014.

Bích Phương

Ở thời điểm hiện tại, Bích Phương đang là một cái tên gây sốt với hàng loạt các ca khúc hit, đồng thời cô cũng nhiều lần đảm nhận vị trí giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi. Để có được thành công như ngày hôm nay, Bích Phương đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều bằng chính tài năng và sự trau dồi của mình.

Bộ ảnh Nàng tiên cá của Bích Phương được chụp dười hồ nước để hình ảnh được sinh động và chân thật.

Bộ ảnh Nàng tiên cá của Bích Phương được chụp dười hồ nước để hình ảnh được sinh động và chân thật.

Đầy quyến rũ với mái tóc và trang phục bồng bềnh.

Đầy quyến rũ với mái tóc và trang phục bồng bềnh.

Trong con đường âm nhạc, Bích Phương gắn liền với hình ảnh cô nàng ca sĩ chuyên hát những bản ballad buồn, nhẹ nhàng sâu lắng trái ngược hoàn toàn với cá tính thật sự bên ngoài của cô. Cuối năm 2014, Bích Phương ra mắt mini album “Điều chưa từng nói”, là sản phẩm tập hợp các ca khúc nhạc Hoa lời Việt mà các ca sĩ Cẩm Ly, Đan Trường, Lam Trường đã từng thể hiện rất thành công trước đó. Để thực hiện hình ảnh cho album này, Bích Phương đã dành gần 5 giờ đồng hồ để thực hiện bộ ảnh dưới nước với hình tượng nàng tiên cá. Sự đầu tư về mặt hình ảnh năm đó của Bích Phương được mọi người đánh giá cao về tác phong làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm với sản phẩm của mình dù đó chỉ là một mini album cover.

Thuỷ Tiên

Đang ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp với hàng loạt các bản hit và vô số hợp đồng quản cáo, giữa năm 2012, Thuỷ Tiên tạm rút lui khỏi sân khấu để thực hiện thiên chức làm mẹ. Đầu năm 2013, Thuỷ Tiên trở lại làng giải trí bằng sản phẩm âm nhạc Kiss me với một MV được đầu tư cực kì hoành tráng.

Thuỷ Tiên vào vai một nàng tiên cá đầy quyến rũ.

Thuỷ Tiên vào vai một nàng tiên cá đầy quyến rũ.

Lôi cuốn với tạo hình độc đáo

Lôi cuốn với tạo hình độc đáo

Mượn hình ảnh từ câu chuyện nàng tiên cá đánh đổi giọng hát để lấy đôi chân đi tìm tình yêu, Thuỷ Tiên vô cùng thành công với Kiss me bởi hình tượng sexy, quyến rũ vốn là thế mạnh của cô nàng. MV Kiss me không chỉ độc đáo bởi tạo hình nàng tiên cá mà với thể loại nhạc dance Thuỷ Tiên còn tận dụng được khả năng vũ đạo đầy điêu luyện và khiến cho ca khúc này làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng và trở thành một trong những ca khúc được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng năm 2013.

Đánh đổi giọng hát để có được đôi chân

Đánh đổi giọng hát để có được đôi chân

Mặc dù, đều sử dụng hình ảnh của nàng tiên cá vào các sản phẩm âm nhạc, nhưng mỗi nữ ca sĩ đều thể hiện một hình ảnh và một cá tính hoàn toàn khác nhau. Có thể hình ảnh nàng tiên cá đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng có thể nói bằng sự sáng tạo của mỗi nghệ sĩ, nàng tiên cá đã được đa dạng hơn, thu hút hơn với những hình thức khác nhau tuỳ theo gu thẩm mỹ của mỗi người.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer