HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam thắng may mắn!

Thứ ba, 26/03/2019, 10:29 AM

Cho rằng U23 Việt Nam cần tới may mắn mới đánh bại được U23 Indonesia tại lượt trận thứ hai bảng K, vòng loại U23 châu Á, do đó HLV Park Hang Seo không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Thày Park không hài lòng với lối chơi của học trò trong trận gặp U23 Indonesia.Ảnh: VFF

Thày Park không hài lòng với lối chơi của học trò trong trận gặp U23 Indonesia.Ảnh: VFF

Tối 24/3, U23 Việt Nam đón tiếp U23 Indonesia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Mục tiêu của U23 Việt Nam không nằm ngoài một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để đề phòng trường hợp phải so kè chỉ số phụ với U23 Thái Lan – đội đã đánh bại U23 Brunei tới 8-0 ở trận đấu trước đó.

Đem theo quyết tâm đó, U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động, khẩn trương nhưng lại thiếu đột phá trong lối chơi. Hệ quả là “những ngôi sao Vàng” bị cầm hòa 0-0 cho tới phút 90+4. Việt Hưng là người có pha đánh đầu ghi bàn ở những giây cuối cùng, đem về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho U23 Việt Nam.

Như vậy, sau hai lượt trận, U23 Việt Nam cùng có 6 điểm như U23 Thái Lan nhưng phải xếp thứ hai do kém hiệu số (+7 và +12). Ở trận đấu cuối, muốn giành ngôi đầu bảng K, thày trò ông Park Hang Seo chỉ còn cách đánh bại “bầy voi chiến”.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định ông không vui vẻ gì với chiến thắng có phần may mắn như vậy trước U23 Indonesia.

 “U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nhưng phải dựa vào may mắn. Tôi chưa thực sự hài lòng về lối chơi của đội. Chúng ta yếu ở cả lối chơi tập thể và sự hợp tác trên sân, chủ yếu chơi cá nhân”, thày Park nhận xét.

Ông cũng nhấn mạnh dù có khó khăn thế nào đi chăng nữa việc phòng ngự hay tấn công đều phải rõ ràng, mạch lạc. Còn ở trận đấu này, hiển nhiên U23 Việt Nam đã làm chưa tốt.

Chiến lược gia này cũng cho biết, ngay sau trận đấu này, ông và các trợ lý của mình sẽ ngay lập tức bắt đầu vào nghiên cứu lối chơi của U23 Thái Lan để có phương án hữu hiệu ở trận đấu quyết định cuối cùng của vòng loại.

Trong khi đó, HLV Indonesia thì tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà dính bàn thua phút cuối. “Đây là trận đấu thú vị và rất hay khi Indonesia có phương án đối đáp lại lối chơi của Việt Nam. Việc nhận bàn thua ở phút cuối cùng thực sự là tiếc nuối. Nhưng đây là bàn thua từ tình huống cố định nên tôi không thể đỗ lỗi hay trách các học trò. Hy vọng các bạn sẽ giành vé đến Thái Lan".

Minh Quang

Theo vnmedia.vn

largeer