HLV Park Hang Seo và những điều đáng chờ đợi ở AFF Cup 2018

Thứ năm, 08/11/2018, 10:23 AM

Vào ngày 8/11, AFF Cup 2018 sẽ chính thức khai màn với loạt trận đầu tiên bảng A. Trước giờ G, cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở giải đấu này.

HLV Park Hang Seo có cụ thể hóa được “giấc mơ vàng” của đội tuyển Việt Nam?

Trong năm nay, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công vang dội ở cấp độ đội trẻ. Hồi tháng 1, đội U23 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á. Chưa hết, tới tháng 8, đội Olympic Việt Nam tiếp tục tạo nên địa chấn khi lọt vào bán kết Asiad 2018.

HLV Park Hang Seo sẽ mang tới thành công cho bóng đá Việt Nam?

HLV Park Hang Seo sẽ mang tới thành công cho bóng đá Việt Nam?

Những chiến tích ấy giúp bóng đá Việt Nam nâng cao vị thế trong mắt giới truyền thông và người hâm mộ châu Á. Chúng ta xứng đáng là hiện tượng ở châu lục trong 1 năm qua. Thế nhưng, vấn đề quan trọng nhất vẫn là thành công của đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nòng cốt của đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu vẫn là lứa cầu thủ tài năng từng thành công ở giải U23 châu Á và Asiad 2018. Nhưng giờ đây, khi chinh chiến ở cấp độ cao hơn (đội tuyển quốc gia), liệu HLV Park Hang Seo có tiếp tục tạo nên “phép màu” cho bóng đá Việt Nam?

Nhà vô địch Thái Lan sẽ chiến đấu ra sao khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột?

Thái Lan bước vào giải AFF Cup 2018 mà không có hàng loạt ngôi sao lớn, đặc biệt là 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản). Điều đó khiến cho sức mạnh của Thái Lan giảm đi đáng kể.

Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch dù thiếu vắng nhiều trụ cột?

Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch dù thiếu vắng nhiều trụ cột?

Nhiều tờ báo lớn ở khu vực châu Á cũng nhấn mạnh chi tiết này và cho rằng Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Dù vậy, một trong những yếu tố để những cầu thủ Thái Lan (đặc biệt là những cầu thủ trẻ) chiến đấu hết mình nằm ở động lực lớn.

Đây là giải đấu để họ chứng minh khả năng trong mắt HLV Milovan Rajevac, trước khi giải Asian Cup 2019 diễn ra. Nếu Thái Lan tiếp tục thi đấu thành công, đó thực sự là lời tuyên bố cho thấy họ ở trình độ cao hơn rất nhiều so với bóng đá Đông Nam Á.

Philippines có thể “hóa rồng” nhờ HLV Sven-Goran Eriksson?

Trong quá khứ, Philippines chưa từng giành chức vô địch AFF Cup. Với tham vọng “hóa rồng”, LĐBĐ nước này đã triệu tập rất nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc cầu thủ gốc Philippines ở nước ngoài. Thậm chí, theo vài nguồn tin, họ tính đưa cả thủ thành Neil Etheridge (đang thi đấu ở Premier League) về tham dự giải AFF Cup 2018.

Việc bổ nhiệm HLV HLV Sven-Goran Eriksson cho thấy tham vọng của bóng đá Philippines

Việc bổ nhiệm HLV HLV Sven-Goran Eriksson cho thấy tham vọng của bóng đá Philippines

Chưa dừng ở đó, LĐBĐ Philippines còn quyết định bổ nhiệm HLV Sven-Goran Eriksson, người từng thành công rực rỡ trong quá khứ ở cấp độ đỉnh cao và 2 lần dẫn dắt đội tuyển Anh tham dự World Cup 2002 và 2006.

Trong bối cảnh các đội tuyển còn lại đều không thực sự quá mạnh, Philippines đang đứng trước cơ hội lớn để “hóa rồng” ở sân chơi khu vực Đông Nam Á.

HLV Honda sẽ “lái” Campuchia đi về đâu?

Campuchia tham dự giải AFF Cup 2018 với HLV đặc biệt, đó là Keisuke Honda. Nói vậy bởi lẽ, ngôi sao người Nhật Bản vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Melbourne Victory ở Australia.

HLV Honda sẽ giúp bóng đá Campuchia vươn tầm?

HLV Honda sẽ giúp bóng đá Campuchia vươn tầm?

Kinh nghiệm huấn luyện của Keisuke Honda gần như bằng không. Thế nhưng, anh lại giàu kinh nghiệm khi thi đấu ở nhiều đấu trường đỉnh cao ở châu Âu như giải VĐQG Nga, Serie A. Bên cạnh đó, Keisuke Honda cũng 3 lần tham dự và ghi bàn ở World Cup (điều chưa cầu thủ nào ở châu Á làm được).

Keisuke Honda được kỳ vọng sẽ truyền ngọn lửa chiến đấu và kinh nghiệm cho các cầu thủ Campuchia. Sự kỳ vọng vào Keisuke Honda là không hề nhỏ bởi các trận đấu trên sân nhà của Campuchia (ở các trận giao hữu) đều cháy vé.

Thể thức thi đấu mới ở AFF Cup 2018

Ở kỳ AFF Cup 2018, Ban tổ chức đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu khi không có đội chủ nhà. Thay vào đó, các đội tuyển sẽ luân phiên được thi đấu trên sân nhà và sân khách. Nó mang tới sự hấp dẫn nhất định.

AFF Cup 2018 sẽ có thể thức thi đấu mới

AFF Cup 2018 sẽ có thể thức thi đấu mới

Các CĐV đội tuyển đều được tận hưởng kỳ AFF Cup 2018 ngay trên sân nhà. Nhờ đó, doanh thu từ quảng cáo và tài trợ hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, các đội tuyển hứa hẹn sẽ trải qua chặng đường cam go và khốc liệt hơn.

H.Long

Theo Dân Trí

largeer