Hội thảo “Nhận diện thực phẩm an toàn”

Thứ ba, 11/12/2018, 14:32 PM

Hội thảo “Nhận diện thực phẩm an toàn” diễn ra vào ngày 7/12 và Phiên chợ “Quà tặng nông sản” diễn ra trong hai ngày 7 và 8/12 tại SIHUB (273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM)

Thị trường hiện có quá nhiều loại thực phẩm: an toàn, hữu cơ, thực dưỡng…. với nhiều loại giấy chứng nhận đạt chuẩn Việt Nam, quốc tế. Có chứng nhận thật và làm thật, có chứng nhận thật nhưng không làm và không ít chứng nhận giả. Công nghệ thông tin phát triển cộng với yêu cầu quản lý an toàn thực phẩm, nhiều sản phẩm dán mã QR và được quảng bá có truy xuất nguồn gốc. Tình trạng lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón, chất bảo quản nguồn gốc hóa học trong sản xuất thực phẩm làm cho người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin hoặc trở nên cực đoan.

Khách tham quan mua hàng trong hội thảo

Khách tham quan mua hàng trong hội thảo

Song song với Hội thảo là Chợ phiên “Quà tặng nông sản” quy tụ những nhà sản xuất đang dấn thân vào con đường rất khó khăn, sản xuất không lệ thuộc vào hóa chất.

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì Chợ phiên chỉ với vài chục chiếc bàn. Sản xuất thực phẩm an toàn, hữu cơ quả thật đang nhỏ bé và mong manh, là mầm sống đang vươn lên giữa “bão tố” của công nghệ hóa học, của sự gian dối và lợi ích.  

Hiệp hội thực phẩm Minh Bạch vừa tổ chức Hội thảo “Nhận diện thực phẩm an toàn” quy tụ các chuyên gia hàng đầu về an toàn thực phẩm nhằm giúp người tiêu dùng nắm những nguyên tắc và cách thức cơ bản nhận diện thực phẩm an toàn để bảo vệ cuộc sống của mình và gia đình. Qua đó giúp phát triển thị trường cho “sản xuất thực phẩm an toàn” đang bị lấn át bởi “thực phẩm bẩn”.

Liên Nguyễn

 

Theo NTD

largeer