Hơn 100 người đến Sở Xây dựng TP.HCM đòi nhà ở xã hội

Thứ tư, 28/11/2018, 09:09 AM

Ngày 27-11, hơn 100 người gồm cán bộ nhà nước, giáo viên... đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM và Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM (HOF) để đòi căn hộ nhà ở xã hội.

Theo đó, những người này tìm đến trụ sở của Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị đối thoại với lãnh đạo sở về việc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM (Chủ đầu tư) và Công ty Địa ốc Hoàng Quân (đơn vị liên kết) chậm bàn giao căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân.

Đa phần, khách hàng mua căn hộ ở dự án này đều là những người làm giáo viên, công an, cán bộ nhà nước, người có công...

Người dân đến trụ sở Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị làm rõ việc chủ đầu tư dự án 35 Hồ Học Lãm khi nào bàn giao nhà.  

Người dân đến trụ sở Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị làm rõ việc chủ đầu tư dự án 35 Hồ Học Lãm khi nào bàn giao nhà.  

77f62b02b255510b0844-1543301951297759450742

Theo phản ánh của cư dân, tính đến thời điểm này, dự án Nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân đã trễ 1 năm, 6 tháng. Lần gặp gỡ trước, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào 31-12 để người dân kịp đón Tết nhưng mới đây lại thông báo lùi đến hết tháng 3-2019.

Tại Sở Xây dựng, một nhóm người đại diện cư dân được mời vào trong để gặp lãnh đạo sở. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, đề nghị bà con gửi những nguyện vọng của mình đến hộp thư điện tử của sở, đồng thời yêu cầu Quỹ phát triển nhà TP.HCM có báo cáo về vụ việc trước 29-11. "Tôi sẽ giao cho Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra lại tất cả các nội dung cư dân phản ánh để xử lý theo quy định" - ông Danh nêu.

Sau đó, những cư dân này lại tiếp tục tìm đến trụ sở Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM để yêu cầu chủ đầu tư giải thích. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM, đã không giải đáp hết những thắc mắc của cư dân. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty CP Địa ốc Hoàng Quân chỉ nói "Sẽ cố gắng hết sức".

"Tôi đã chìm trong nợ nần. Chỉ còn vài chục ngày nữa đến Tết vừa lo trả nợ ngân hàng vừa thanh toán tiền trọ. Chúng tôi quá mệt mỏi với những lần chủ đầu tư thất hứa" - ông Hoàng, một khách hàng bức xúc.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP HCM (Chủ đầu tư) trước việc cư dân phản ứng gay gắt.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP HCM (Chủ đầu tư) trước việc cư dân phản ứng gay gắt.

Trong khi đó, khách hàng Lê Thị Nghĩa cho biết hôm nay đã phải làm đơn xin nghỉ việc để tìm đến cơ quan chức năng mong muốn giải quyết nguyện vọng. Tưởng chừng mua nhà do đơn vị nhà nước làm chủ đầu tư sẽ yên tâm nhưng lại càng mệt mỏi hơn. 

 "Nhà ở xã hội là chính sách tốt đẹp của nhà nước nhằm mục đích ổn định cuộc sống những người thu nhập thấp. Ấy vậy mà khiến người nghèo phải đi vay mượn và lún sâu trong nợ nần" - một khách hàng tên Lê Kim Phúc than thở.

Lê Phong

Theo NLD

largeer