Hơn 2 tấn cá đặc sản chết tại các lồng nuôi ở lòng hồ thủy điện Hủa Na

Thứ bảy, 25/05/2019, 08:50 AM

Theo thống kê ban đầu có hơn 2 tấn cá chết tại các lồng nuôi của 10 hộ dân trên lòng hồ thủy điện Hủa Na…

Ngày 24/5, trao đổi với phóng viên ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, sang ngày 24/5, ông cùng với đoàn của Sở Tài nguyên môi trường Nghệ An, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An… trực tiếp vào khu vực lòng hồ thủy điện Hủa Na nơi xảy ra hiện tượng cá chết để kiểm tra.

Theo thống kê ban đầu có hơn 2 tấn cá tại các lồng nuôi đã chết (ảnh Lô Tím).

Theo thống kê ban đầu có hơn 2 tấn cá tại các lồng nuôi đã chết (ảnh Lô Tím).

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu cá, nước tại đây để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân cá chết. Theo thống kê ban đầu có hơn 2 tấn cá của 10 hộ dân đã chết, ước tính thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, người nuôi cá lồng bè trên mặt hồ thủy điện Hủa Na, huyện Quế Phong, Nghệ An, phát hiện hiện tượng cá chết bắt đầu từ sáng ngày 22/5. Cá tại nhiều lồng bè bỗng nhiên chết nổi trắng mặt nước. Những loại cá bị chết gốm cá trắm, cá gáy (cá chép) và đặc biệt là cá lăng (loại cá đặc sản, có giá trị kinh tế cao).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Quế Phong đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, phối hợp chính quyền trực tiếp xuống thủy điện Hủa Na để kiểm tra, ghi nhận sự việc.

Theo ghi nhận, khu vực cá chết nhiều thuộc địa phận cuối xã Thông Thụ, có 10 hộ dân thuộc xã này cá chết nhiều. UBND huyện Quế Phong đã có báo cáo gửi Sở NNPTNT Nghệ An và Sở TNMT Nghệ An làm rõ nguyên nhân hiện tượng cá nuôi lồng bè của người dân trên thủy điện Hủa Na chết nhiều trong những ngày qua.

 Được biết, lòng hồ Thủy điện Hủa Na có gần 280 lồng cá của các hộ dân, nuôi các loại cá đặc sản, có giá trị rất cao./. 

 Nhật Minh

Theo vov.vn

largeer