Hơn 20.000 con ong bất ngờ tấn công quảng trường Thời Đại

Thứ sáu, 31/08/2018, 09:13 AM

Cảnh sát đã phải phong tỏa một phần quảng trường Thời Đại ở Mỹ sau khi hàng nghìn con ong đi lạc bất ngờ tấn công một quầy bán hàng rong trên đường.

Mọi hoạt động trên quảng trường bị đình trệ sau khi đàn ong bu kín quầy bán hotdog lúc 1 giờ chiều. Hình ảnh phát sóng trực tiếp cuộc "đổ bộ" kỳ lạ này được hàng nghìn người theo dõi trên mạng khi cảnh sát được gọi đến để hút bầy ong đi bằng... máy hút bụi.

Ngã tư Đại lộ 7 và đường 42 bị phong tỏa hoàn toàn khi chiến dịch giải cứu đường phố diễn ra.

Ong tấn công quầy hotdog

Ong tấn công quầy hotdog

Bầy ong đã nhanh chóng tụ tập và chiếm cứ 1,3 m2 mặt quầy. Cảnh sát có kinh nghiệm với ong phải mặc đồ bảo hộ, từ từ tiếp cận bầy ong và nhẹ nhàng dùng máy hút bụi. Phải mất 40 phút cảnh sát mới dời nhà được cho bầy ong.

Tuy phần lớn bầy ong đã được hút đi, nhưng vẫn có rất nhiều con ong lẻ bu lên chai nước ngọt bày trên quầy.

"Anh ấy đang hút ong đi. Sau đó sẽ không có vấn đề gì nữa", một cảnh sát chỉ vào đồng nghiệp của mình và nói.

Andrew Coté, Chủ tịch Hội người nuôi ong New York, sau khi nhận được cuộc gọi từ sở cảnh sát New York đã đến hiện trường và quan sát quá trình dời nhà cho ong bằng chiếc máy hút bụi đã được chỉnh sửa. Andrew cho biết dùng máy hút bụi là việc hết sức bình thường. Anh ước chừng có khoảng 20.000 con ong.

"Nhưng chắc phải đếm chân rồi chia cho 6 cho chắc chắn", anh đùa. "Tôi nghĩ bầy ong muốn ăn hotdog."

Andrew cho biết có vài tổ ong ở khu phố gần quầy hotdog, có lẽ có một tổ ong không được quản lý tốt nên đã dẫn phát vụ ong đổ bộ vào cuối tháng 8 như thế này.

Quảng trường được mở cửa trở lại vào lúc 3.15 chiều dù vẫn còn ong bay ngoài đường.

Ngô Vân

Theo Dân Trí

largeer