Hơn 55.000 lượt hành khách xuất nhập cảnh qua Cảng khách quốc tế Hòn Gai

Thứ bảy, 13/04/2019, 14:28 PM

Sau hơn 4 tháng hoạt động, Cảng khách quốc tế Hòn Gai (Quảng Ninh) đã đón 29 chuyến tàu được làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh với 55.054 hành khách, 27.860 thuyền viên; 8 chuyến làm thủ tục chuyển cảng đến và 15 chuyến tàu chuyển cảng đi.

Tàu khách quốc tế đầu tiên cập Cảng khách quốc tế Hòn Gai vào tháng 11/2018.

Tàu khách quốc tế đầu tiên cập Cảng khách quốc tế Hòn Gai vào tháng 11/2018.

Thông tin trên được công bố tại Hội nghị nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về hải quan tại Cảng khách quốc tế Hòn Gai do Cục Hải quan Quảng Ninh tổ chức sáng 12/4.

Tại Hội nghị, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai (Cục Hải quan Quảng Ninh) thông báo nhanh kết quả triển khai công tác quản lý hải quan tại Cảng khách quốc tế Hòn Gai (từ ngày 27/11/2018 khi cảng đi vào hoạt động cho đến nay).

Theo đó, hiện tần suất các tàu khách quốc tế đến Hạ Long trung bình 8 chuyến/tháng. Mỗi chuyến 3.000 khách và 800 thuyền viên.

Đến nay, Cảng khách quốc tế Hòn Gai đã đón 29 chuyến tàu được làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh với 55.054 hành khách, 27.860 thuyền viên; 8 chuyến làm thủ tục chuyển cảng đến và 15 chuyến tàu chuyển cảng đi.

Cùng với đó, tại Cảng khách quốc tế Hòn Gai hiện có 5 đại lý tàu biển thực hiện thủ tục cho các tàu khách; có 6 công ty lữ hành đang làm thủ tục cho khách du lịch trên các chuyến tàu và 3 đơn vị cung ứng tàu biển thực hiện cung ứng nước ngọt sinh hoạt cho tàu.

Thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các Công ty Đại lý tàu biển và du lịch lữ hành... thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, hướng dẫn khách xuất nhập cảnh chấp hành các quy định pháp luật Việt Nam về Hải quan.

Tuy nhiên quá trình hoạt động cũng bộc lộ một số tồn tại do các hạng mục công trình của Cảng đang trong quá trình thi công, nên một số trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác nghiệp vụ hải quan chưa được trang bị theo phương án đề ra.

Mặt khác, công tác trao đổi, cung cấp thông tin giữa lực lượng chức năng với các đơn vị lữ hành, đại lý tàu biển chưa kịp thời, nhất là việc giám sát hải quan đối với các chuyến tàu biển còn chưa khoa học, chưa được kiểm soát, giám sát chặt.

Quang Hùng

Theo baohaiquan.vn

largeer