Honda cử kỹ thuật viên tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy xe ô tô CR-V ở Nam Định

Thứ bảy, 25/05/2019, 14:28 PM

Sau khi chiếc xe Honda CR-V bị cháy khi đổ dưới trời nắng, nhân viên kỹ thuật của Honda đã được cử đến để tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó, vào ngày 19/5, hình ảnh về chiếc Honda CR-V (ở tỉnh Nam Định) bị cháy xém phần đầu xe bên phụ xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người đang sử dụng dòng xe này vô cùng lo lắng khi mà thời tiết miền Bắc vô cùng nóng trong những ngày qua.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; đồng thời khiến nắp ca-pô bị vênh lên. Tuy nhiên, các vật dụng và giấy tờ trong cốp bên ghế phụ không hề bị ảnh hưởng.

Sau sự việc, chiếc xe Honda CR-V đã được kéo về một đại lý ở tỉnh Thái Bình. Sau đó, Honda đã cử nhân viên kỹ thuật đến tìm hiểu nguyên nhân.

Hiện trường vụ nổ xe Honda CR-V. Ảnh: TPO

Hiện trường vụ nổ xe Honda CR-V. Ảnh: TPO

Trước sự việc, một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng, nguyên nhân là lỗi hệ thống điều hòa gây nổ. Những người chứng kiến sự việc còn cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ việc phát ra một tiếng nổ như bốt điện. Sau đó, lửa bốc lên tại khu vực lốp phải của đầu xe và sau đó cháy lan đến cabin.

Để hiểu rõ hơn vụ việc, kỹ sư Lê Văn Tạch đưa ra ý kiến của riêng mình: "Nhìn ảnh hiện trường, tôi thấy sức công phá của vụ nổ là rất mạnh. Theo tôi, không có bộ phận nào của xe nếu nổ sẽ có sức công phá mạnh như thế".

Anh cũng khẳng định thêm: "Kể cả cháy xe thì cũng không có bộ phận nào gây ra được vụ nổ mạnh đến thế". Theo thiết kế khoang máy của Honda CR-V 1.5L Turbo, phía bánh lái bên phụ có nhiều bộ phận khác như: Bình nước làm mát phụ, ống châm thêm nước rửa kính, cụm bơm dầu ABS, các đường ống điều hòa và cụm đèn.

Trả lời báo chí, đại diện Honda Việt Nam đã xác nhận thông tin đại lý đã kéo xe về và hãng cũng cho kỹ thuật viên dịch vụ đến tìm hiểu nguyên nhân: "Tôi được chia sẻ rằng các nhân viên phòng dịch vụ đang xuống dưới đó (đại lý Honda ở Thái Bình) tìm hiểu nguyên nhân là gì. Có thông tin gì bên Honda sẽ chia sẻ".

Đồng thời, phóng viên cũng liên hệ với chủ xe để biết thêm chi tiết nhưng chủ xe không trả lời vì đang kết hợp với "bên kia" để xử lý vấn đề.

 Quang Thuận

Theo PLN

largeer